Đề nghị giám định chất lạ trong phích nước mini Trung Quốc

Thứ Ba, 20/08/2013, 13:21
Sáng 19/8, ông Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong (Tiên Phước, Quảng Nam) cho biết, xã đã niêm phong số phích mini có xuất xứ từ Trung Quốc có chứa chất lạ, do Bưu điện Trà Tiên tặng người dân, để chuyển cho cơ quan chức năng giám định, điều tra làm rõ.

Theo ông Phú, đêm 16/8, Bưu điện Trà Tiên, huyện Tiên Phước, tổ chức Hội nghị giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện tại hội trường UBND xã Tiên Phong. Trong số người dân địa phương được mời tham dự, có 13 người đăng ký mua Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện và được tặng mỗi người một phích nước loại 0,5 lít, kèm theo một chiếc kéo. Nhưng khi người dân đem phích nước về sử dụng thì phát hiện dưới đáy phích có chứa một gói nilon chất lạ, dạng hạt cát mịn, có màu đen thẫm. Loại bột này có mùi khét, người ngửi phải bị khó thở, cổ họng khô rát, rất thích uống nước…

Do đó, người dân lo sợ nộp lại số phích nước mà Bưu điện Trà Tiên đã tặng, để chuyển giao cơ quan chức năng giám định xem chất lạ có độc hại gì không.

Một gói chất lạ được phát hiện trong phích chứa nước.

Theo quan sát của chúng tôi, phích nước có chứa chất lạ vỏ bóng loáng, ghi chữ Trung Quốc, dưới đáy vỏ phích có dòng chữ “Made in China”. Anh Nguyễn Ngọc Dũng (32 tuổi, trú đội 4, thôn 2, xã Tiên Phong), cho biết thêm, khi phát hiện chất lạ, anh điện thoại hỏi cán bộ Bưu điện Trà Tiên thì được trả lời, phích nước mua ở siêu thị, chất lạ là đất cát để giữ nhiệt độ cho nước nóng (?).

“Nếu là cát để giữ nhiệt sao nó có mùi khét, ngửi phải thì bị xây xẩm mặt mày, rất khó thở và khô cổ họng? Theo tui, đây là chất độc nên đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ”, anh Dũng bức xúc nói

An Khang
.
.
.