Để đường truyền Internet “bị đứt”, 2 nhà mạng Singapore bị phạt nặng

Thứ Ba, 08/09/2020, 20:03
Do để xảy ra sự cố đường truyền internet “bị đứt” gây ảnh hưởng tới người dùng, hai nhà mạng tại Singapore đã bị chính quyền nước này xử phạt nặng.


Hai nhà mạng vừa bị Cơ quan phát triển Truyền thông thông tin Singapore (IMDA) ra quyết định xử phạt là công ty viễn thông StarHub và M1 của Singapore với khoản tiền phạt lên tới 447.090 USD do liên quan đến các sự cố gián đoạn dịch vụ băng rộng vào tháng 4 và tháng 5 năm nay.

Cụ thể, theo nhà chức trách Singapore, sự cố gián đoạn đường truyền internet của nhà mạng StarHub xảy ra ngày 15/4 được xác định do nhân viên kỹ thuật mắc sai sót trong quá trình thiết lập hệ thống theo lịch trình cố định. Do khoảng thời gian mất mạng diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ nên đã gây ảnh hưởng cho khoảng 250.000 thuê bao dịch vụ băng rộng tại nước này.

Trong khi đó, sự cố của nhà mạng M1 lại xảy ra liên tiếp trong hai ngày 12/5 và 13/5 với nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm sự cố về cơ sở dữ liệu trong Cổng mạng băng rộng của nhà khai thác do nhân viên kỹ thuật không tuân thủ quy định. Tiếp đó là lỗi liên quan đến phần mềm của thiết bị mạng khiến việc định tuyến lưu lượng truy cập internet cho các thuê bao bị ảnh hưởng. Cả hai sự cố trên gây ảnh hưởng cho 38.000 thuê bao dịch vụ của nhà mạng này.

Theo nhà chức trách Singapore, nước này đang trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hoành hành khiến chính quyền phải tiến hành giãn cách xã hội. Người dân cũng vì thế mà được yêu cầu hạn chế tụ tập đông người, mọi hoạt động học tập, công việc chuyển sang từ xa thông qua công nghệ và mạng internet. Chính bởi vậy, việc đường truyền internet bị gián đoạn liên tục như trên đã vi phạm quy tắc về khả năng khôi phục dịch vụ viễn thông năm 2016 của nước này.

Sau khi xem xét và đối chiếu với các quy định hiện hành, IMDA đã quyết định phạt StarHub 153.916 USD còn nhà mạng M1 bị phạt 293.173 USD.

B.Châu (t/h)
.
.
.