Dân văn phòng điêu đứng khi dịch vụ Google đồng loạt bị lỗi

Thứ Năm, 20/08/2020, 18:09
Trên một loạt diễn đàn cũng như mạng xã hội hôm nay, nhiều người dùng cho biết họ không thể sử dụng các dịch vụ của Google như Gmail, Google driver, Google Docs...

Bắt đầu từ trưa nay 20/8, một loạt dịch vụ của Google như Gmail, Google Drive, Google Docs, Google Meet, và  Google Voice đồng loạt gặp phải sự cố gián đoạn dịch vụ.

Ghi nhận trên chuyên trang số liệu DownDetector, sự cố với dịch vụ Gmail của Google được ghi nhận tới gần 2.000 lượt báo lỗi từ người dùng tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Australia, Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Đài Loan và Mỹ. Tại Việt Nam, nhiều người dùng cho biết, Gmail thực tế vẫn truy cập vào được nhưng nếu người dùng gửi email mà có đính kèm tập tin thì sẽ xảy ra lỗi không thể gửi đi được.

Nhiều dịch vụ của Google như Gmail gặp sự cố

Sự cố này khiến người dùng văn phòng tại Việt Nam được phen chao đảo khi công việc bị đình trệ bởi tài liệu đều không thể gửi hay nhận được.

Ngoài Gmail, dịch vụ Google Driver cũng gặp lỗi khiến người dùng không thể tải tập tin lên lưu trữ. Google Meet, Google Voice cũng xảy ra lỗi khi truy cập. Còn với Youtube, người dùng mất rất nhiều thời gian cho việc đăng tải một đoạn video so với bình thường. 

Liên quan đến sự cố trên, Google đã xác nhận sự cố gián đoạn dịch vụ xảy ra với một số dịch vụ của hãng trên trang G Suite Status Dashboard (GSSD). Google cũng cho biết hãng đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây sự cố và sẽ sớm có thông báo cụ thể sau khi sự cố được khắc phục.

Được biết, đến thời điểm hiện tại dịch vụ Gmail cơ bản đã hoạt động trở lại bình thường.

B.Châu (t/h)
.
.
.