Đàn ông thông minh “sản sinh” tinh trùng “thông minh”

Thứ Hai, 08/12/2008, 09:55
Các nhà nghiên cứu người Anh nhận định, những người đàn ông đẹp trai thông minh không chỉ thừa hưởng “cái mã bên ngoài” mà họ còn có khả năng xuất ra lượng tinh trùng mạnh.
>> "Tinh binh" và những con số ấn tượng

Nhóm nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Thần kinh đã làm thí nghiệm phân tích dựa trên những dữ liệu của các cựu chiến binh Mỹ đã phục vụ cho cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Và họ phát hiện ra rằng, sau cuộc kiểm tra độ thông minh, những người có độ thông minh cao thì cũng đồng nghĩa với việc họ có khả năng sản xuất ra lượng tinh trùng “thông minh”.

Nghiên cứu này của các nhà nghiên cứu người Anh đã được xuất hiện trên tạp chí Thông minh, chuyên san nói về khả năng hay ý tưởng thông minh có thể ảnh hưởng thế nào đến cơ thể người. Kết quả nghiên cứu cũng có thấy những người có trí thông minh hạn hẹp thì cũng ảnh hưởng đến những đặc tính khác, trong đó có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Trước kia, các nhà nghiên cứu cũng đã có ý định đánh giá các yếu tố trong cuộc sống con người bị chi phối và ảnh hưởng của sức khỏe và trí thông minh như thế nào. Ví dụ, những người thông minh dường như thường hút thuốc ít hơn, tập thể dục nhiều hơn. Mà chúng ta cũng đều biết tập thể dục và hút thuốc và hai yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Còn nghiên cứu này các nhà khoa học đi sâu vào nghiên cứu trí thông minh và chất lượng tinh trùng của nam giới có quan hệ với nhau thế nào. Nghiên cứu được thực hiện với 425 người đàn ông. Những người này nhận được yêu cầu kiểm tra trí thông minh và cung cấp mẫu tinh dịch cho nhóm nghiên cứu.

Sau khi thí nghiệm và kiểm tra, những nhà nghiên cứu cho hay tuổi tác, nếp sống và trí thông minh có ảnh hưởng đến 3 thước đo chất lượng tinh trùng đó là số lượng tinh trùng mỗi lần xuất, khả năng tập trung tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng.

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Rosalind Arden nhận định, kết quả này của nhóm nghiên cứu cung cấp những lý thuyết quan trọng bước đầu để nhóm nghiên cứu tiến hành những nghiên cứu sâu hơn về sau.

Giáo sư Allan Pacey, một chuyên gia về khả năng sinh sản của ĐH Sheffield (Anh) cũng đồng tình cho rằng, mối quan hệ giữa trí thông minh và chất lượng tinh dịch của đàn ông cũng có thể cho biết thêm về sự phát triển tương hỗ giữa não bộ và tinh hoàn khi người đàn ông đó còn trong bụng mẹ. Chính vì vậy, việc điều chỉnh chất lượng tinh trùng và trí thông minh của người đàn ông, có thể nói rằng phải bắt đầu từ thời gian phôi thai bắt đầu hình thành

Thảo Anh (theo BBC News)
.
.
.