Dân mạng rần rần tự "chuyển giới" bằng FaceApp bất chấp cảnh báo

Thứ Sáu, 19/06/2020, 20:18
Sau gần 1 năm mất tích, ứng dụng chỉnh sửa ảnh FaceApp từng bị cảnh báo nguy cơ về dữ liệu cá nhân bỗng gây sốt trở lại khi tự "chuyển giới" từ nam thành nữ hoặc ngược lại. 


Sau một khoảng thời gian bình lặng, cộng đồng mạng thế giới lại thêm một lần nữa dậy sóng khi xuất hiện trào lưu mới (trend) "chuyển giới” từ nam sang thành nữ.

Người dùng FaceApp "chuyển giới" từ nam thành nữ.

Cụ thể, người dùng để tham gia trào lưu "chuyển giới" sẽ cài về smartphone cá nhân một ứng dụng có tên FaceApp. Sau đó, người dùng chỉ việc sử dụng những bộ lọc hình ảnh có sẵn trong ứng dụng FaceApp để thay đổi khuôn mặt từ nam giới sang nữ giới hoặcngược lại. Điều khiến cộng đồng mạng tỏ ra hào hứng với ứng dụng này đến từ việc hình ảnh sau thay đổi tương đối chân thực do ứng dụng sử dụng một hệ thống trí tuệ nhân tạo đặc biệt để xử lý những bức ảnh.

Trào lưu này nhanh chóng thu được rất nhiều cộng đồng mạng tại Việt Nam hào hứng tham gia tham gia "trải nghiệm".

Mặc dù, về cơ bản ứng dụng FaceApp chỉ mang tính giải trí, vui đùa nhưng giới công nghệ nhanh chóng chỉ ra những nguy hiểm tiềm tàng đối với dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng khi ứng dụng này đòi hỏi có phần hơi nhiều quyền hạn như được khởi chạy cùng hệ thống, truy cập bộ nhớ, chạy nền….

Trong phản hồi đầu tiên trước “nghi vấn” của giới công nghệ, nhà phát triển ứng dụng FaceApp khẳng định dữ liệu của người dùng được đảm bảo an toàn, không chia sẻ cho bên thứ ba. Ngoài ra, toàn bộ dữ liệu được người dùng sử dụng sẽ bị xóa sau 48 giờ.

M.Ánh (t/h)
.
.
.