Cứu thành công 3 cháu bé sinh non nặng dưới 1,1kg

Thứ Hai, 03/10/2011, 18:45
Ngày 2/10, bác sỹ Hoàng Minh, Trưởng khoa yêu cầu Bệnh viện Nhi Quảng Nam, cho biết, bệnh viện vừa cứu sống thành công 3 cháu bé sinh non dưới 1,1kg của hai bà mẹ.

Theo bác sỹ Minh, ngày 27/8 vừa qua, 3 cháu bé sơ sinh con của chị Phạm Thị Phan (trú thôn Tịnh Sơn, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành - Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng sinh non (29 tuần tuổi) với trọng lượng mỗi cháu lần lượt là 870 gram, 1.050 gram và 1.070 gram (2 trai và 1 gái).

Ngay sau khi nhập viện, các cháu đã được các bác sĩ, điều dưỡng khoa Hồi sức - sơ sinh đưa vào dạng chăm sóc đặc biệt nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch ráo trong lồng kính và bom sửa qua đường dạ dày.

Tuy nhiên, do trọng lượng quá nhỏ, nên sau khi nhập viện chưa được bao lâu thì bé trai cân nặng 870 gram đã qua đời. Hiện, 2 cháu còn lại tên là Lê Thị Hân và cháu Lê Văn Huy con của chị Phan đã qua tình trạng nguy kịch, sức khỏe ổn định và đang tiến triển tốt, đến nay mỗi cháu nặng lên thêm 4 gram.

Ngoài trường hợp của hai cháu Hân và Huy ra, Bệnh viện Nhi Quảng Nam cũng cứu thành công cháu Lê Nguyễn Ngọc Đức con của chị Nguyễn Thị Huệ (trú xã Bình Phú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) sinh non cân nặng chỉ 1.090 gram. Nay cháu Đức đã nặng thêm được lên 1,48 gram.

Bác sỹ Minh nói, đây là những trường hợp đặt biệt và khó gặp, nếu có gặp cũng khó cứu các cháu, vì các cháu sinh ra quá nhỏ

An Khang
.
.
.