Cứu sống người phụ nữ sau 3 ngày nằm liệt dưới mương nước

Thứ Hai, 11/03/2013, 08:14
Ngày 10/3, khi chúng tôi tìm tới Bệnh viện (BV) Nguyễn Tri Phương tìm hiểu về trường hợp sống sót hy hữu của chị Bùi Thị Ngọc Thu (45 tuổi, ngụ tại 118/3, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh) bị té xuống mương nước, gây chấn thương cột sống, các bác sĩ tại đây vui mừng cho biết chị đã qua cơn nguy hiểm, sức khỏe tạm ổn định.

Lúc 16h ngày 5/3 trước đó khi đang đi xe máy trên đường từ cơ quan về nhà, chỉ vì bất chợt giật mình vì một xe máy chạy ngang quá nhanh, chị Bùi Thị Ngọc Thu không làm chủ được tay lái đã ngã lăn cả người và xe máy xuống lòng mương thuộc khu vực xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ. Cú ngã bất ngờ trượt dài từ trên lòng đường xuống lòng mương cao tới hơn 3 mét khiến chị bị tổn thương cột sống nằm bất động tại chỗ. Chị la kêu cứu nhưng do đoạn đường quá vắng vẻ, lượng người qua lại rất thưa thớt nên không ai nghe thấy.

Khoảng 17h ngày 7/3 (sau 3 ngày), một nhóm công nhân thuộc Công ty Dịch vụ công ích huyện Cần Giờ đang đi làm cỏ ngay gần đó nghe tiếng kêu yếu ớt của  một phụ nữ, vội gọi người đàn ông chủ quán nước gần đó xuống kiểm tra. Khi nhìn thấy nạn nhân nằm bất động, người chủ quán cũng nhận ra chị Thu là người quen biết và cũng đã được gia đình chị Thu thông báo trước đó về việc chị Thu bỗng nhiên mất tích. Ngay lập tức, anh gọi báo tin khẩn cho gia đình chị Thu và cơ quan của chị là TAND huyện Cần Giờ đưa chị đi cấp cứu.

Sau khi được sơ cấp cứu tại BV huyện Cần Giờ, chị Thu được chuyển lên BV Nguyễn Tri Phương ngay trong đêm 7/3. Trưa mùng 8/3, chị Thu được các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh của BV phẫu thuật, cố định cột sống.

Chiều 10/3, Khoa Ngoại thần kinh BV này cho biết, chị Thu bị chấn thương nặng nhất là tổn thương cột sống vùng ngực chèn lên tủy sống và tràn dịch màng phổi. Chấn thương khiến chị bị liệt 2 chân, bí tiểu, sưng phù mặt.  Sau ca mổ (cố định cột sống, giải phóng tủy chèn ép) hiện sức khỏe chị đã ổn định, huyết áp, mạch trở lại bình thường, nhưng tình trạng liệt 2 chân chưa nói trước được điều gì. “Do bị bất động quá lâu, chúng tôi sẽ cho bệnh nhân tập vật lý trị liệu sau này khi đã ổn định vết mổ cột sống, phục hồi vận động lại của 2 chân”, một bác sĩ tại đây cho biết.

Theo các bác sĩ, chị Thu sống sót được trong một hoàn cảnh bị chấn thương cột sống nguy hiểm, bất động quá lâu như trên là một trường hợp cực kỳ may mắn

Huyền Nga
.
.
.