Cứu sống một người tự đâm thủng tim

Chủ Nhật, 21/09/2008, 15:17
Chiều 20/9, anh Hồ Viết Thọ (37 tuổi, trú tại phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn) vẫn phải tiếp tục nằm điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu ngoại Bệnh viện Đa khoa Bình Định. Theo lời khai của người nhà, bệnh nhân Hồ Viết Thọ đã tự dùng dao đâm vào ngực mình.

Bác sỹ Huỳnh Văn Trí, người trực tiếp mổ cho bệnh nhân Thọ, cho biết: Bệnh nhân này phải duy trì thở bằng máy hỗ trợ, sử dụng thuốc an thần để giảm đau nhưng mạch và huyết áp đã ổn định.

Trước đó, bệnh nhân Hồ Viết Thọ được gia đình chuyển vào Khoa Hồi sức cấp cứu ngoại trong tình trạng tim ngừng đập, mạch không, huyết áp không. Các bác sỹ phải tiến hành vận hành hồi sức tích cực, ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, dùng thuốc vận mạch,… tim bệnh nhân mới hoạt động trở lại.

Tại phòng mổ, các bác sỹ trực Khoa đã hội chẩn khẩn cấp và tiến hành mổ cho bệnh nhân. Trong quá trình mổ đã phát hiện một vết thương tại tâm nhĩ trái dài 1,5cm, máu cục phụt ra nhiều và tim bệnh nhân lại ngừng đập.

Các bác sỹ vừa tiến hành cầm máu vừa xoa bóp, tim bệnh nhân mới đập trở lại. Sau khi tiến hành khâu vết thương tại tâm nhĩ trái, máu cục đã ngừng phụt ra, các cơ quan nội tạng khác không bị ảnh hưởng gì.

Theo lời khai của người nhà, bệnh nhân Hồ Viết Thọ đã tự dùng dao đâm vào ngực mình

Hoàng Minh
.
.
.