Cưới trên vũ trụ

Chủ Nhật, 14/12/2008, 15:57
Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã khiến lễ đính hôn giữa các đôi trai gái có điều kiện "đổi mốt". Thời khắc chứng kiến họ "nên vợ nên chồng" không còn bó hẹp ở mặt đất, trên máy bay (thậm chí cả nhảy dù trên bầu trời), hay trong nhà kính thủy cung hoặc trong tàu ngầm dưới biển, mà sắp tới lễ cưới có thể cử hành trên vũ trụ.

Trước mắt những cuộc "hôn lễ vũ trụ" này thường là của cặp đôi con nhà giàu mới có điều kiện cử hành.

Nhật Bản dự định tổ chức lễ cưới trên vũ trụ vào năm 2011

Mọi kiểu lễ đính hôn hiện nay cho dù có độc đáo khác người như thế nào, đều không thể so với cưới trên vũ trụ. Công ty Thành hôn vũ trụ Nhật Bản đã đánh đúng tâm lý người Nhật luôn muốn đi tìm kiểu lễ cưới độc đáo, họ đang tích cực chuẩn bị đưa ra "trình làng" kiểu tổ chức hôn lễ trên vũ trụ.

Kiểu lễ trên vũ trụ thật sự đã vượt ra sức tưởng tượng của người bình thường, cho nên giá cả cũng... "trên trời". Toàn bộ chi phí có thể tới hơn 2 triệu USD.

Theo Công ty Thành hôn vũ trụ Nhật cho biết, tàu vũ trụ đưa đôi uyên ương lên vũ trụ không phải do Nhật chế tạo, mà là do loại "máy bay tên lửa cận quỹ đạo  XP" của Công ty Du lịch hàng không vũ trụ "Kessler", Mỹ, cung cấp.

Khi đôi uyên ương ngồi trên máy bay tên lửa này vào vũ trụ tới độ cao cách bề mặt trái đất 100 km, thì sẽ cử hành mọi thủ tục hôn lễ: tuyên thệ, trao nhẫn cưới... trong sự chứng kiến của người lái con tàu vũ trụ, mục sư và người thân, toàn bộ nghi thức kết hôn tiến hành ngắn gọn trong 5-7 phút.

Cái gọi là "bay cận quỹ đạo" ở đây là chỉ con tàu bay ra khỏi tầng khí quyển bề mặt trái đất sẽ tiến vào sát biên giới của vũ trụ (còn gọi là bay trên quỹ đạo cách mặt đất 100 km).

Dự tính thời gian bay vào vũ trụ khoảng 1 giờ đồng hồ, một lần tên lửa có thể chuyên chở 6 người. Theo quy định, trước khi lên vũ trụ, những người thân tham gia cuộc kết hôn vũ trụ sẽ cùng với đôi uyên ương đến Cục Hàng không vũ trụ Mỹ để tiếp nhận sự huấn luyện vũ trụ trong thời gian 4 ngày.

Tàu vũ trụ thành hôn sẽ bay lên từ sân bay vũ trụ bang Okland, Mỹ mang theo phi hành gia, cô dâu, chú rể, mục sư và hai đại diện của hai gia đình cùng lên vũ trụ. Những người thân còn lại của hai họ sẽ tập trung trong lễ đường dưới trái đất qua truyền hình trực tiếp hoặc có thể qua mạng Internet tại nhà để cùng chứng kiến và chúc phúc cho cô dâu chú rể. Công ty thành hôn vũ trụ Nhật sẽ chịu trách nhiệm truyền phát toàn bộ trương trình hôn lễ vũ trụ.

Được biết, Công ty thành hôn vũ trụ Nhật Bản sẽ bắt đầu tiếp nhận ghi tên đặt hàng các cuộc hôn lễ xa hoa kiểu mới này từ đầu năm 2009. Đôi uyên ương đầu tiên nộp tiền đặt cọc sẽ được tổ chức đám cưới vũ trụ vào năm 2011.

Hôn lễ vũ trụ của nước Anh có thể sẽ sớm hơn?

Khi Công ty Thành hôn vũ trụ của Nhật Bản và Công ty Du lịch vũ trụ của Mỹ đang sôi nổi chào hàng thì Richad Branson, người sáng lập Công ty Galacte (Ngân Hà), Anh cũng đang âm thầm chuẩn bị hạng mục cử hành hôn lễ trên vũ trụ.

Theo kế hoạch, có thể năm 2009, Công ty Ngân Hà sẽ tổ chức hôn lễ trên phi thuyền vũ trụ lần đầu tiên bay trong cận quỹ đạo, và giám đốc sẽ đích thân chủ trì hôn lễ này.

Còn đôi uyên ương sắp tới được vinh dự tổ chức hôn lễ trên vũ trụ lại là người trong nội bộ công ty, đó là George Whiteside, cố vấn Công ty Ngân Hà và cô dâu tên là Loreta Idalgo, nhân viên của công ty này. Theo dự tính, chi tiêu cho cuộc hôn lễ này, so  với hôn lễ vũ trụ của Nhật ít hơn nhiều, chỉ khoảng 30 vạn bảng Anh.

Thiết bị bay đưa đôi uyên ương người Anh lên vũ trụ là phi thuyền tên lửa "tàu vũ trụ số 2". Được biết đầu năm 2008, máy bay chuyên chở có biệt hiệu "Kỵ sĩ da trắng" chịu trách nhiệm đưa "tàu vũ trụ số 2" có thể lên cao cách bề mặt trái đất 15,2km đang ở vào giai đoạn thử nghiệm.

Gần đây tờ Daily Mail, Anh đã đưa một tin khiến người ta chú ý: "Công ty Ngân Hà vẫn đang đứng trước một vấn đề nan giải: muốn cử hành một cuộc hôn lễ vũ trụ họ còn phải được Cơ quan Hàng không vũ trụ Anh và ngành chủ quản hôn nhân đồng ý cho phép. Nếu như sự cho phép này tạm thời gặp khó khăn thì kế hoạch hôn lễ vũ trụ của Công ty Ngân Hà có thể phải lùi lại không biết đến bao giờ”.

Có lẽ khoảng 10 năm nữa, người bình thường cũng có thể bay lên vũ trụ, cho nên tuy có thể tốn kém đôi chút, nhưng đến lúc đó các chàng trai cô gái vẫn có thể cố gắng đến với cuộc hôn lễ vũ trụ đầy lãng mạn "không trọng lượng"

Nguyễn Mau (theo World Culture) - ANTG 816
.
.
.