Với tên gọi Offshore Accommodation, con tàu sẽ có các két chứa nước được làm ở phía đuôi và hai bên thân tàu. Những két chứa nước này có hình dạng chữ U với van khí nằm ở phía trên để điều khiển hướng và tỷ lệ nước bên trong chạy ra phía trước hoặc sau tàu. Ý tưởng thiết lập này nhằm tạo các chuyển động của nước trong két chống lại sự chuyển động của sóng trong đại dương bao quanh, sự tròng trành của tàu sẽ được giảm thiểu.

Con tàu được trang bị hệ thống đẩy là 6 chân vịt bầu xoay, mỗi chiếc có thể xoay độc lập để cho phép tàu giữ vị trí của mình so với giàn khoan. Việc này rất quan trọng khi công nhân đi lại giữa hai nơi qua 55.5m cầu tàu.

Tàu Offshore Accommodation dài 155m được thiết kế bởi hãng thiết kế tàu Na Uy là SALT và MARINTEK và đang được chế tạo bởi Hyundai Heavy Industries theo hợp đồng của Edda Accommodation. Nó sẽ được hoàn thành vào tháng 6/2015, có sức chứa 800 người. Bên cạnh những phòng ngủ và phòng làm việc còn có một phòng tập thể dục thể thao, tắm hơi, hai bể bơi, phòng hội nghị và một phòng giải trí.

Một mô hình của tàu Offshore Accommodation đang được thử nghiệm với những con sóng trong bể:

Ngọc Tùng