Chìa khóa ôtô thanh toán tiền xăng

Thứ Hai, 17/11/2008, 18:50
Các tài xế của hãng xe BMW sẽ nhàn rỗi hơn khi chìa khóa của xe BMW có khả năng tự thanh toán tiền xăng. Với hệ thống này, tài xế BMW sẽ không phải lo lắng nếu để quên ví tiền ở nhà.

Sau khi xăng được bơm đầy, các tài xế chỉ cần đung đưa chiếc chìa khóa của mình vào trước máy bơm xăng để thanh toán tiền xăng vừa được bơm vào xe. Với cách thanh toán nhanh chóng này những tài xế cũng không cần phải đứng xếp hàng dài mỏi chân để chờ bơm xăng và trả tiền.

Một phát ngôn viên của BMW cho hay, hệ thống có thể hoạt động được là nhờ trong chiếc chìa khóa có một con chip nhỏ xíu chứa số tài khoản ngân hàng của người tài xế. Hiện hệ thống này được áp dụng cho những chiếc xe BMW 7 Series.

Mô hình thanh toán tiền xăng bằng chìa khóa xe.

Phát ngôn viên của BMW giải thích, khi chiếc chìa khóa được đưa vào nơi kiểm tra tài khoản, số tài khoản của chủ xe sẽ được hiện và số tiền thanh toán sẽ bị trừ trong tài khoản này. Và tài xế thì không phải lo lắng khi họ lỡ để quên ví tiền ở nhà trong khi muốn đổ xăng.

Hệ thống này cũng có thể dùng để thanh toán tiền tiện lợi khi tài xế vào các khu vực công cộng như ga tàu, hệ thống tài điện ngầm. Khi dùng hệ thống này, người tài xế hết sức thận trọng và lo lắng với những tên trộm.

Nhưng hãng BMW cũng hiểu được nỗi lo lắng này nên nhấn mạnh rằng, những chiếc chìa khóa này nhanh chóng bị hủy đi nếu chúng bị mất hoặc bị đánh cắp. Hãng này hy vọng hệ thống mới sẽ được áp dụng thành công và tiện lợi cho các tài xế. Hãng này mong muốn chiếc chìa khóa nhanh chóng thành những tấm séc cá nhân có thể thuận tiện cho việc thanh toán trong nhưng nơi công cộng.

Giáo sư Raymond Freymann, giám đốc điều hành Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ của BMW cho hay, chúng tôi càng ngày càng muốn cải tiến chiếc chìa khóa xe ôtô để chiếc chìa khóa nhỏ bé này có khả năng thành một công cụ thanh toán chi trả thuận tiện cho tài xế hãng BMW trong tương lai

Minh Nhật (theo Daily Mail)
.
.
.