Chế biến rác nilon thành dầu công nghiệp

Thứ Bảy, 21/04/2012, 19:28
Công ty cổ phần Môi trường Việt Nam đã đưa vào hoạt động nhà máy xử lý rác Khánh Sơn, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Đây là nhà máy có khả năng chế biến nilon trong rác thải thành dầu PO & RO dùng trong công nghiệp.

Ngày 20/4, Công ty cổ phần Môi trường Việt Nam đã đưa vào hoạt động nhà máy xử lý rác thải rắn tại khu vực bãi rác Khánh Sơn, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Nhà máy sử dụng công nghệ hiện đại, có tính năng phân loại, tách rác tự động, chế biến nilon trong rác thải thành dầu PO & RO dùng trong công nghiệp; sản xuất than sinh học từ rác hữu cơ rắn, phân vi sinh từ rác hữu cơ mùn; sản xuất gạch không nung từ chất thải rắn vô cơ…Nhà máy có công suất xử lý 700 tấn rác/ngày, vượt 10% lượng rác phát sinh bình quân trên toàn TP Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Cty CP Môi trường Việt Nam, hiện sản phẩm dầu PO và RO của nhà máy đã được kiểm định về chất lượng và được các doanh nghiệp bao tiêu mua toàn bộ.

Với tỷ lệ 8% nilon có trong 650 tấn rác phát sinh hằng ngày trên địa bàn TP Đà Nẵng thì nhà máy có thể sản xuất ra khoảng 17 tấn dầu PO và RO trong 1 ngày

Thân Lai
.
.
.