Cáp quang biển AAG đã hoạt động bình thường trở lại

Thứ Bảy, 13/06/2015, 15:02
Cáp quang biển AAG hiện đã hoạt động bình thường trở lại. Việc sửa chữa đã hoàn tất vào lúc 20h ngày 12/6, sớm hơn dự kiến.

Trước đó, ngay khi cáp quang biển AAG có hiện tượng hoạt động không ổn định, VNPT đã thực hiện san tải, định tuyến lưu lượng qua hướng ưu tiên trên tuyến cáp đất liền qua Trung Quốc đồng thời làm việc với các đối tác quốc tế mở Backbone ứng cứu trên hệ thống ALU mới đầu tư để lưu thoát lưu lượng.

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng ổn định cho người dùng internet, VNPT cũng kết nối trực tiếp với Google để đáp ứng đủ nhu cầu về dung lượng.

Việc sửa chữa cáp quang biển AAG đã hoàn tất.

AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).

AAG là kết quả sự hợp tác của 19 công ty viễn thông, trong đó có 4 doanh nghiệp Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT và SPT.

Việt Nam hiện có 4 tuyến cáp quang biển quốc tế cập bến gồm: AAG (Asia-America Gateway) và TGN-IA (TGN-Intra Asia Cable System) cập bến tại trạm Vũng Tàu, SMW3 (SEA-ME-WE 3) và APG (Asia Pacific Gateway) cập bến tại Đà Nẵng.

K. Vy
.
.
.