Uber đầu tư 1 tỷ USD vào Ấn Độ

Thứ Bảy, 01/08/2015, 16:00
Hãng Uber Technologies Inc sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong 9 tháng tới để mở rộng dịch vụ taxi online tại thị trường lớn nhất ngoài Mỹ, đó là Ấn Độ.

Uber cho biết, nó sẽ sử dụng khoản đầu tư bổ sung mới này để mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài 18 thành phố của Ân Độ hiện nay. Đồng thời Uber cũng có tham vọng phát triển các sản phẩm và giải pháp thanh toán mới

Trong tuyên bố hôm 31/7,Chủ tịch Uber Ấn Độ ông Amit Jain cho biết, hãng thấy một triển vọng to lớn tại thị trường này .

Trước đó, vào tháng 6/2015, Uber cũng tuyên bố sẽ "đổ" 1 tỷ USD vào và thị trường Trung Quốc trong năm nay vì tin vào sự tăng tốc của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Uber đã có mặt tại 57 quốc gia với giá trị ước tính hơn 40 tỷ USD. Tuy nhiên, sự phát triển của hãng cũng không chỉ toàn màu hồng. Uber thường xuyên vướng vào các "rắc rối pháp lý" với giới chức giao thông tại nước sở tại. Ngay như tại Ấn Độ, Uber đã nhận án cấm hoạt động sau khi một tài xế của hãng bị cáo buộc hiếp dâm vào tháng 12/2014. Án phạt đã bị dỡ bỏ vào tháng 7/2015, tuy nhiên Uber cũng phải áp dụng 1 loạt các biện pháp để thắt chặt kiểm soát các tài xế của mình và cho phép thanh toán bằng tiền mặt tại Ấn Độ.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.