Apple trình làng iPhone 6S, iPhone 6S Plus và iPad Pro

Thứ Năm, 10/09/2015, 07:55
10h sáng ngày 9/9 (giờ Mỹ), tức 0h ngày 10/9 theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng iPad Pro màn hình Retina 12,9 inch và bộ đôi iPhone 6S, iPhone 6S Plus.

 iPhone 6S và 6S Plus đúng như tin đồn, với kiểu dáng không khác nhiều so với thế hệ trước, tuy vậy CEO Tim Cook khẳng định, iPhone mới đã được thay đổi toàn bộ. “Đây là chiếc smartphone tiến bộ nhất thế giới”, Phó chủ tịch phụ trách marketing Phil Schiller khẳng định.

iPhone 6S và 6S Plus sử dụng cảm biến vân tay Touch ID thế hệ thứ hai.

Và đúng như vậy, Apple bổ sung thêm màu sắc thứ tư, hồng vàng, cho iPhone thế hệ mới của hãng. "Táo cắn dở" cũng tạo ra lớp vỏ chất liệu nhôm mới, giúp tăng độ vững chắc cho sản phẩm sau sự cố máy dễ vặn của Iphone 6.

Mặt kính của Iphone 6s sử dụng chất liệu Ion-X, mà Apple khẳng định cứng nhất trong số các loại gương sử dụng làm mặt smartphone ngày nay. Ngoài ra, các fan của "Táo cắn dở" sẽ có thể trải nghiệm công nghệ mới 3D Touch, màn hình iPhone có thể cảm nhận được lực nhấn để đưa ra các tác vụ khác nhau (tương tự công nghệ Force Touch trên Apple Watch)

Mức giá của Iphone mới tại thị trường Mỹ là rẻ nhất.

Cấu hình bên trong, quả như dự đoán, Apple đã trang bị cho iPhone thế hệ mới của mình bộ vi xử lý A9 mới nhất, với cấu trúc điện trở mới. Apple cho biết, thế hệ vi xử lý A9 mới này cho hiệu suất nhanh hơn đến 70% và khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 90% so với thế hệ vi xử lý A8 trước đây.

Iphone 6s trang bị camera iSight hoàn toàn mới với cảm biến 12 megapixel, hỗ trợ người dùng quay video chuẩn 4K.

Một ngôi sao khác của Apple event lần này là iPad Pro. Ngoài các tính năng được đồn đoán như màn hình Rentian Full Hd, Apple trang bị cho máy tính bảng mới của mình bàn phím Smart Keyboard và bút Apple Pencil (một điều mà nhiều người cho là học tạp theo Surface của Microsoft). 

Tuy nhiên, những phụ kiện này không đi kèm máy mà người dùng sẽ phải bỏ tiền ra để mua thêm, . Trong đó bàn phím Smart Keyboard có mức giá 169USD, còn Apple Pencil có mức giá 99USD.

Apple TV bổ xung thêm tính năng chơi game.

Apple cũng tung ra thêm 1 sản phẩm nữa là Apple TV thế hệ mới bổ sung khả năng chơi game. 

Bình Nguyễn
.
.
.