Ấn Độ muốn tự hiện đại hóa Mi 17

Thứ Ba, 29/09/2015, 16:39
Tạp chí Quốc phòng Janes đưa tin, Không quân Ấn Độ đã gửi yêu cầu tới các công ty trong nước về việc cung cấp các hệ thống đối kháng điện tử (Electronic Warfare - EW) cho phi đội 139 chiếc Mi 17 V5.

Hệ thống EW này bao gồm cảm biến cảnh báo radar (RWRs), hệ thống cảnh báo tên lửa (MAWS) và hệ thống phòng vệ (CMDS). Với hệ thống EW mới, những chiếc Mil 17V5 có thể phát hiện, xác định mối nguy hiểm và đánh chặn hay làm nhiễu khả năng dẫn đường của các loại tên lửa hướng đến máy bay (bằng các biện pháp đối phó khác nhau như pháo sáng, sử dụng tia hồng ngoài làm lệch hướng tên lửa dẫn đường bằng lazer).

Thông báo mới của Không quân Ấn Độ cũng cho biết, một số ít chiếc Mi 17 sẽ được tích hợp cảm biến cảnh báo báo tia lazer và hệ thống đối kháng hồng ngoại nhằm bảo vệ máy bay an toàn trước các nguy cơ từ tên lửa dẫn đường bằng lazer.

Vào năm 2014, Ấn Độ đã bổ sung 6 chiếc Mi 17 V5 cho nhiệm vụ chuyên chở các nhân vật quan trọng (VIP) sau khi hủy hợp đồng mua 12 trực thăng AgustaWestland trực thăng AW101 giá 638 triệu USD.

Bình Nguyễn (theo Janes)
.
.
.