Robot có thể nhảy từ mặt nước

Thứ Bảy, 01/08/2015, 14:02
Một loại robot có khả năng đứng và nhảy lên trên mặt nước, đó không phải là viễn tưởng, đó là sự thật. Robot này là sản phẩm nghiên cứu của nhóm nghiên cứu hỗn hợp Mỹ - Hàn .

Nhóm nghiên cứu làm việc dưới sự lãnh đạo của giáo sư Ho-Young Kim và giáo sư Kyu-Jin Cho đến từ Đại học Quốc gia Seoul. Họ đã nghiên cứu các loại động vật mà cụ thể hơn các loại côn trùng.

Sử dụng máy ảnh tốc độ cao trong phòng thí nghiệm, nhóm nghiên cứu đã khám phá cánh thức loài nhện nước có thể ung dung đi dạo trên các ao hồ. Cụ thể nhện nước nhảy lên bằng các nhấn các chân xuống mặt nước và khi nhảy lên nó thu chân vào sát người để giảm sức cản.

Với sự khám phá đó, nhóm nghiên cứu đã cho ra loại robot mới. Chỉ có chiều dài thân 2cm (0,8 inch) có hình cong, dài và mỏng. Khi nhảy, robot đơn giản là thay đổi đường cong của thân hình (chiều dài thân tăng lên thành 5 cm) và giống như nhện nước nó cũng thu chân lại khi rơi xuống lại tung chân ra khi hạ xuóng mặt nước.

Loại robot mới có khả năng tham gia các hoạt động giám sát sự ô nhiễm tại những thuỷ vực nhất định. Hiện nhóm nghiên cứu chưa có kế hoạch thương mại hoá sản phẩm này.

Bình Nguyễn (theo BBC)
.
.
.