‘Những hàng độc’ tại triển lãm IFA 2015

Thứ Năm, 10/09/2015, 13:00
Đến hẹn lại lên IFA - một trong những triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới đã diễn ra từ ngày 4 đến ngày 9 tháng 9 ở Berlin Đức. Những ông lớn trong làng công nghệ của thế giới đều mang đến đây các thành tựu mới nhất của mình.
Revo Build - Máy tinh mini dạng khối của Acer. Sản phẩm mới của Acer cho phép người dùng tùy chỉnh các chức năng. "Xương sống" Acer Revo khối hộp vuông 125 x 125mm, có chip xử lý Intel Pentium hoặc Intel Celeron, cùng khả năng nâng cấp lên tối đa 8GB RAM. Các khối chọn lựa khác là ổ cứng gắn "nóng" 500GB hay 1TB (1024GB), khối âm thanh, khối cung cấp điện năng... Các khối này không gắn kết với nhau qua dây cáp mà thông qua các khớp nối gồm chấu cắm, nam châm nên người dùng phổ thông vẫn tự lắp ráp được.
Samsung SleepSense sẽ nằm dưới tấm nệm của bạn, thông qua các cảm biến nó có thể thu thập thông tin về thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn. Với một ứng dụng trên điện thoại thông minh, SleepSense sẽ đưa ra khuyến cáo giúp bạn cải thiện giấc ngủ của mình.
LG’s Rolly Keyboard bàn phím di động không dây có thể cuộn vào được. Được thiết kế với khả năng chống va đập bằng chất liệu nhựa ABS và polycarbonate, khi không sử dụng bạn có thể cuộn nó vào như một cây gây nhựa.
Sony Xperia Z5 Premium điện thoại thông minh có màn hình 4K đầu tiên trên thế giới, có khả năng hiện thị hình ảnh với độ nét gấp 4 lần Full HD.
The TomTom Spark GPS - đồng hồ tập thể dục tích hợp máy nghe nhạc. Chiếc đồng hồ này có một bộ nhớ 3 GB (tương đương 500 bài hát).
The Polaroid Snap một máy ảnh cho phép bạn có ngay một bức ảnh (2x3) ngay sau khi chụp chỉ với 1cái bấm nút.
Loa thảm của Panasonic có thể tạo ra hiệu ứng âm thanh vòm, một phụ kiện hoàn hảo cho người thích xem phim.
Đồng hồ thông minh Samsung Gear S2 với mặt kính cảm ứng hình tròn. Smartwatch có một vòng xoay bên ngoài mặt kính giúp người sử dụng lựa chọn các ứng dụng cần thiết. Tuy dùng hệ điều hành Tizen của Samsung nhưng Gear 2 tương thích với hầu hết các điện thoại thông minh Android.
Camera Ricoh Theta S có khả năng chụp ảnh và quay video có độ phân giải cực cao chỉ với 1 nút bấm .
Philips Hue Lightstrips-một sợi dây có thể tạo ra một màn trình diễn ánh sáng đồng bộ với bản nhạc yêu thích của người sử dụng nếu được sử dụng cùng máy tính bảng hay điện thoại thông mình. Ngoài ra phụ kiện số này của Philips có thể biến thành lớp trang trí cho đồ vật trong ngôi nhà của bạn chỉ với một ít băng dính.
Asus VivoStick PC là một trong các máy tính mini nhỏ nhất thế giới. VivoStick PC có thể biến bất cứ một TV có cổng kết nối HDMI nào thành một máy tính Windows 10 có đầy đủ chức năng. Asus VivoStick PC có hình dáng giống như 1 chiếc bút với kích thước 137.9 x 34.0 x 14.9mm và nặng chỉ 68g.
Điện thoại thông minh Mate S của Huawei được trang bị Force Touch. Đây vốn không phải là một công nghệ mới vốn được Apple trang bị trên Apple watch, thiết bị số sẽ nhận biết yêu cầu của người sử dụng qua lực bấm của ngón tay.
Với Smarter iKettle, bạn có thể đun nước sôi từ trên giường ngủ hoặc ngay khi bạn còn đang trên đường về nhà. Thiết bị số mới tương thích với hầu hết các điện thoại thông minh hiện có.
Panasonic Nubo là camera giám sát trang bị khả năng kết nối 4G đầu tiên trên thế giới, khiến nó có khả năng hoạt động tại các khu vực không có sóng Wi-Fi.
Tivi Philips AmbiLux có chín đèn chiếu pico projectors sau lưng máy, sẽ tạo ra một vùng chuyển động màu sắc trên bức tường gần đó đồng bộ với hình ảnh trên màn hình tivi. Philips tuyên bố điều này tạo ra ấn tượng về một hình ảnh lớn hơn và trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng.
Bình Nguyễn (theo Telegraph)
.
.
.