Mỹ: Lần đầu sử dụng thuốc sản xuất bằng công nghệ in 3D

Thứ Năm, 06/08/2015, 08:19
Lần đầu tiên trong lịch sử, Cục Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chấp thuận một loại thuốc sản xuất từ công nghệ in 3D.

Trước đây FDA từng chấp thuận các thiết bị y tế bao gồm bộ phận cơ thể giả được sản xuất. Loại thuốc mới có tên Spritam được phát triển Aprecia Pharmaceuticals nhằm kiểm soát chứng co giật do bệnh động kinh. Công ty Aprecia Pharmaceuticals tuyên bố có kế hoạch phát triển loại thuốc mới cũng dựa trên công nghệ in 3D.

Công nghệ in 3D tên là Zip Dose được Công ty Aprecia Pharmaceuticals phát triển độc lập. Công nghệ mới cho phép nén tới 1000 miligram thuốc vào 1 viên thuốc, đồng thời cho phép tạo ra liều lượng chính xác và dễ nuốt hơn với bệnh nhân. Ngoài ra một máy in 3D có thể tạo ra nhiều loại thuốc khác nhau.

"Trong vòng 50 năm qua, chúng tôi đã sản xuất các loại thuốc trong các nhà máy và vận chuyển chúng đến các bệnh viện, đây là lần đầu tiên quá trình này có  chúng tôi có thể sản xuất ra thuốc chữa bệnh gần gũi hơn với các bệnh nhân", tiến sĩ Mohamed Albed Alhnan, giảng viên trong ngành dược tại Đại học nói Central Lancashire cho biết.

Bình Nguyễn (BBC)
.
.
.