Cảnh báo virus máy tính trong Ngày Tình yêu

Thứ Tư, 13/02/2008, 08:13
Cơ quan phòng chống virus máy tính Trung Quốc hôm qua cảnh báo, người sử dụng phải hết sức đề phòng với các virus máy tính trong dịp lễ Tình yêu Valentine.

Theo các chuyên gia ở Trung tâm phản ứng khẩn cấp với virus máy tính của Trung Quốc, các virus máy tính Ngày Tình yêu, đặc biệt virus mang tên "Vbs_Valentin.A" lan nhanh chủ yếu thông qua các hệ thống thư điện tử và "chát" trực tuyến như MNS và QQ.

Một số virus khác như "Worm-blebla.B" và "VBS-ILoveyou" cũng sẽ tấn công các máy vi tính nếu người sử dụng mở các thư điện tử và file đính kèm trá hình bằng những lời chúc Ngày Tình yêu 14/2.

Trung tâm trên đồng thời cảnh báo người sử dụng cảnh giác với những thư điện tử không rõ nguồn gốc, đặc biệt với các thư có ký tự tiếng Tây Ban Nha.

Những người mua bán hàng qua Internet cũng cần lưu ý khi nhấp "chuột vi tính" vào các thông báo giảm giá không có thật từ các cửa hàng trực tuyến bởi virus máy tính có thể lây lan từ đây.

Các chuyên gia máy tính khuyên người sử dụng cập nhật các phần mềm diệt virus và chạy các chương trình kiểm soát chức năng máy vi tính bất cứ lúc nào "lướt Nét"

Theo Huy Linh (Tiền Phong Online/ Tân Hoa Xã)
.
.
.