Cảnh báo bệnh viêm gan A từ trái cây Trung Quốc

Thứ Tư, 25/02/2015, 00:38
Chiều 24/2, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: Mới đây, Cục đã nhận được thông tin về việc 13 người Úc được chẩn đoán nhiễm viêm gan A sau khi ăn hỗn hợp trái cây đông lạnh của Công ty Patties Foods được trồng tại Chilê và Trung Quốc, trước khi được đóng gói tại một nhà máy ở Trung Quốc.

Được biết, Công ty sản xuất bánh kẹo Patties Foods đã thu hồi bốn loại sản phẩm như quả mọng trộn đông lạnh của các nhãn hiệu Nanna’s và Creative Gourmet và quả mâm xôi hiệu Nanna’s, là các sản phẩm chủ yếu được bày bán trong các siêu thị và được đóng gói tại Trung Quốc. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính có thể do việc vệ sinh kém của công nhân Trung Quốc và khả năng nguồn nước cung cấp bị ô nhiễm.

Cảnh báo bệnh viêm gan A từ trái cây Trung Quốc.

Bệnh viêm gan siêu vi A lây truyền từ người này sang người khác do ăn uống thức ăn, nguồn nước, tiếp xúc với các đồ vật có nhiễm phân của người bệnh dù là lượng rất nhỏ.

Ngày 24/2, Cục An toàn thực phẩm đã có Công văn gửi Cục Bảo vệ thực vật của Bộ NN&PTNT, đề nghị rà soát và có các biện pháp kiểm soát các sản phẩm liên quan nói trên khi cần thiết.

Dạ Miên
.
.
.