Các công nghệ bước ra từ phim viễn tưởng

Thứ Sáu, 08/04/2016, 16:40
Trong bộ phim viễn tường có các công nghệ mà vào thời điểm ra đời gần như là không thể có thì lại đang hiện diện trong thực tế hiện nay. 
Ai từng là tín đồ của loạt phim Jame Bond hẳn không quên bộ phim Thunderball (1965), chàng điệp viên điển trai 007 sử dụng một thiết bị bay phản lực có tên Q's Jetpack để bay. 40 năm sau vào năm 2008, Martin Aircraft-một công ty tại New Zealand đã cho ra đời thiết bị tương tự mang tên Martin Jetpak giúp người sử dụng có thể bay lên độ cao 1500 mét trong 30 phút với vận tốc 60 dặm/h.
Ô tô bay AeroMobil 3.0 của các kỹ sư Áo cất cánh lần đầu năm 2014 đã hiện thực giấc mơ của rất nhiều bộ phim viễn tưởng trước đó.
Trong phim Her đạt giải Oscar năm 2014, một hệ điều hành của máy tính với giao diện người dùng sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và có thể học theo những gì người sử dụng muốn. Hiện nay Apple, Microsoft  đều đang phát triển các chức năng "trợ lý ảo" trên các hệ điều hành của họ.
Những ai đã từng xem bộ phim Wall E ra đời 2008 không thể nào quên hình ảnh chàng robot dọn rác ngộ nghĩnh cùng tên. Gần 10 năm sau hãng Volvo đã có một robot như thế tất nhiên không thể đáng yêu như chàng robot trong phim.
Terminator-Kẻ hủy diệt sẽ có mặt trong đời thực với dự án Atlas của Boston Dynamics kết hợp cùng Cơ quan nghiên cứu phát triển quốc phòng Mỹ DARPA.
Xe tự lái Google sẽ hiện thực giấc mơ về người tài xế robot trong phim Total Recall
Chúng ta chưa ở trong giai đoạn mà lực lượng thực thi pháp luật có thể ra tay dựa trên tiên đoán như Tom Cruise trong phim Minority Report. Tuy nhiên các hệ thống phân tích về khả năng xuất hiện hành động phạm tội đang được thử nghiệm tại cả Mỹ, Anh và Trung Quốc.
Trong phim Trở lại Tương lai II năm 1989 chiếc ván trượt biết bay đúng là khoa học viễn tưởng những vào năm 2015 thì Lexus đã biến nó thành sự thật với sản phẩm hoverboard.
Công nghệ dịch chuyển tức thời xuyên qua không gian trong phim  Star Trek đang được các nhà khoa học Đức biến thành sự thật. Sự vận chuyển sự sống xuyên không gian được vận hành với hai với 2 máy in 3D, một đối tượng được đặt vào 1 máy và bị phá hủy, 1 giây sau máy in thứ 2 tái tạo vật thể tương tự.
Cuộc chiến giữa các vì sao năm 1977 với công nghệ máy chiếu 3D, thì nay nhà khoa học Ba Lan đang biết nó thành sự thật với việc tạo ra hệ thống Leia Display Systems.
Bình Nguyễn (theo Telegraph)
.
.
.