COVID-19 giúp CEO Zoom vào Top 100 người giàu thế giới

Chủ Nhật, 27/12/2020, 17:26
Nhờ đại dịch COVID-19, Eric Yuan – CEO ứng dụng họp trực tuyến Zoom bước vào TOP 100 người giàu nhất thế giới.


Năm 2020, cả thế giới điêu đứng trước sự tấn công của đại dịch COVID-19, cuộc sống người dân đảo lộn, hoạt động kinh doanh của hàng loạt công ty, tập đoàn tại hầu hết các quốc gia cũng bởi vậy mà thiệt hại nặng nề. Nhưng giữa màu đen u ám ấy, Zoom nổi lên như một ngôi sao sáng giữa đại dịch COVID-19 khi trở thành nơi diễn ra đời sống xã hội và hoạt động công việc của nhiều người khi buộc phải ở nhà phòng dịch bệnh.

Theo báo cáo mới đây của CNBC, sau một năm đại dịch COVID-19 hoành hành, ông Eric Yuan, CEO Zoom đã lọt vào TOP 100 người giàu nhất hành tinh. Riêng phần cổ phiếu Zoom mà ông Yuan nắm giữ đã có giá trị 17 tỷ USD. Ngoài ra, doanh thu của Zoom trong năm 2020 đã tăng gấp bốn lần và lợi nhuận tăng gấp 90 lần, khiến các nhà phân tích ngạc nhiên.

CEO Eric Yuan của Zoom.

Công ty Zoom ra mắt năm 2011 khi Eric Yuan rời vị trí kỹ sư sáng lập nền tảng video WebEx ở tập đoàn Cisco. WebEx là một trong những đối thủ của Zoom hiện nay.

Tháng 4/2019, Zoom niêm yết trên sàn chứng khoán và hoạt động tốt hơn các công ty công nghệ như Lyft và Uber – hai công ty phát hành lần đầu ra công chúng cùng thời điểm. Cổ phiếu của Zoom tăng 72% giá trị vào ngày giao dịch đầu tiên, giúp công ty có giá trị thị trường là 16 tỷ USD.

Từ khi Zoom bắt đầu là công ty đại chúng, các nhà đầu tư bị thu hút bởi tầm nhìn của ông Yuan: “Video là tương lai của liên lạc”. Dường như, tương lai đó đến nhanh hơn rất nhiều và đột ngột hơn nhiều người hình dung. Ông Yuan nói trong hội nghị trực tuyến với các nhà phân tích đầu tháng 3: “Đây là thời điểm rất quan trọng. Trong thời gian ngắn, gần như tất cả đều đọc và hiểu họ cần một công cụ như thế này”.

Giờ đây, Zoom dường như mở rộng dịch vụ trên mọi ngành nghề với tốc độ nhanh không kém đại dịch COVID-19.

B.Châu (t/h)
.
.
.