Bước tiến mới của bút kỹ thuật số

Thứ Tư, 10/09/2008, 08:20
Pulse của Livescribe có thể ghi chép biên bản một cuộc họp cả bằng mực và bằng âm thanh, cũng như thực hiện các nhiệm vụ khác như dịch một bài viết từ tiếng Anh sang tiếng Tây Ban Nha.

Adapx, một công ty chuyên thiết kế phần mềm kết hợp bút kỹ thuật số với các ứng dụng khác, tại chương trình Demo tuần này (San Diego) đã đưa ra giới thiệu sản phẩm mới nhất của mình: bút kỹ thuật số kết hợp với Exel. Sản phẩm này giúp người viết điền vào các bảng mẫu bằng mực song dữ liệu thì lại được điện tử hóa.

Adapx, với trụ sở tại Seattle, đã có sản phẩm kết hợp với OneNote của Microsoft. Công ty này là một trong những hãng đầu tiên cố gắng thử nghiệm với sản phẩm bút điện tử.

Một sản phẩm nữa của dòng “hợp nhất” này là bút kỹ thuật số Pulse của LiveScrible. Với sự kết hợp giữa mực và âm thanh, chiếc bút này thực sự thuận tiện cho việc ghi chép.

Bản ghi âm có thể được nghe lại trên một máy tính, nhưng nó cũng có thể được nghe trực tiếp từ chiếc bút. Bằng cách click vào các điểm trên bản ghi chép, người dùng có thể đi thẳng tới phần đó trong bản ghi âm. Việc này đặc biệt hữu dụng với sinh viên hoặc các nhà báo.

Đặc biệt, chiếc bút này sẽ trở nên hữu dụng hơn khi Livescribe dự kiến sẽ phát hành một phần mềm phiên bản Mac hỗ trợ người dùng in lên giấy “chấm” đặc biệt tại nhà, thay vì phải mua notebooks từ Livescribe.

Livescribe đã có một buổi giới thiệu rất thành công tại Target. Hãng không đưa ra con số doanh thu cụ thể nhưng tiết lộ con số này sẽ tiếp tục vượt kế hoạch doanh thu tuần tại Target. Pulse hiện đã có bán trên Amazon.com và tại một vài hiệu sách từ tháng 7 năm nay

Theo Huyền Nhung (VietNamNet/ CNET)
.
.
.