Bộ công cụ truyền dữ liệu tốc độ cao cho Smartphones của Toshiba

Thứ Bảy, 30/08/2014, 11:58
Bộ công cụ truyền dữ liệu sẽ gồm 2 bộ phận, một phần có kết nối như USB để kết nối vào máy tính, một phần kết nối vào điện thoại thông minh để chuyển giao dữ liệu cho nhau với tốc độ cao.

Với việc truyền dữ liệu qua Wifi, 4G, Bluetooth và NFC bạn có thể nghĩ rằng từng đấy phương pháp trao đổi dữ liệu là đã quá đủ cho những thiết bị điện tử như điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Tuy nhiên, Toshiba sẽ làm bạn nghĩ khác khi nghiên cứu cho ra đời bộ công cụ truyền dữ liệu với tên gọi Transfer Jet.

Transfer Jet không phải là một công nghệ mới, nó đã được phát triển và đưa vào sử dụng từ bởi hãng Sony từ năm 2008 với tên gọi TransferJet Consortium.

Bộ công cụ truyền dữ liệu Transfer Jet.

Công nghệ kết nối này cho phép 2 thiết bị điện tử kết nối một cách chặt chẽ gần giống như công nghệ kết nối NFC nhưng sự gắn kết giữa 2 thiết bị mạnh mẽ hơn và tốc độ truyền dữ liệu cao hơn nhiều. Transfer Jet làm việc như một chiếc phễu, tốc độ truyền dữ liệu của nó lên tới 375 Mpbs, Toshiba cho biết thời gian để bạn chuyển một đoạn video dài 20 giây với độ phân giải HD là 1 giây.

Toshiba hi vọng rằng, Transfer Jet sẽ trở thành phương pháp truyền dữ liệu phổ biến. Bộ công cụ truyền dữ liệu Transfer Jet dành cho điện thoại, máy tính bảng chạy Android và máy tính chạy HĐH Windows sẽ được bán ra vào cuối năm nay tại Châu Âu. Bộ sản phẩm này đã được Toshiba bán tại Nhật từ cuối năm ngoái

Minh Long (theo Cnet)
.
.
.