Bkav áp dụng công nghệ Safe Run trong phần mềm chống virus

Thứ Sáu, 13/05/2011, 18:02
Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D), Công ty An ninh mạng Bkav đã chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav 2011 sử dụng công nghệ chủ đạo Safe Run (thực thi an toàn).

Với công nghệ đột phá này, Bkav là một trong 4 nhà sản xuất phần mềm diệt virus đầu tiên trên thế giới nghiên cứu thành công và trang bị công nghệ Safe Run trong sản phẩm. Ông Sơn cho biết: "Safe Run chia hệ thống thành vùng an toàn gọi là vùng xanh (Green Zone) và vùng kiểm soát gọi là vùng xám (Gray Zone). Chúng tôi đã cho ra đời thành công cơ chế chuyển hướng mọi tác động nguy hiểm đến hệ thống trong vùng xanh sang vùng xám để kiểm soát. Nhờ đó, khi bật chế độ Safe Run, nếu người dùng vô tình mở file chứa virus hay trang web có mã độc thì hệ thống vẫn an toàn".

Ra mắt sản phẩm Bkav 2011.

Hiện nay, tình trạng lộ thông tin rất phổ biến, chủ yếu do người dùng mở file chứa mã nguy hiểm hoặc vào trang web không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, trong thực tế, mọi người không phải lúc nào cũng có thể xác minh nguồn gốc các thông tin nhận được. Công nghệ Safe Run có khả năng hạn chế tình trạng này vì người dùng có thể truy nhập trang web hoặc mở file lạ mà không sợ bị nhiễm virus.

Theo kết quả xếp hạng các thương hiệu phần mềm được doanh nghiệp ưa chuộng, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện  năm 2010, phần mềm diệt virus Bkav của Việt Nam chiếm ưu thế áp đảo so với các phần mềm diệt virus của nước ngoài khi có tới 73,95% các doanh nghiệp lựa chọn, phần mềm Kaspersky đứng thứ hai với 13,36% và xếp ở vị trí thứ ba là Norton Antivirus với 8,95%.

Nhà sản xuất Bkav cho biết, kể từ ngày chính thức ra mắt 11/5/2011, những khách hàng đang dùng Bkav Pro có bản quyền sẽ được tự động cập nhật phiên bản mới với công nghệ Safe Run mà không phải trả thêm phí. Phiên bản Bkav 2011 vẫn giữ nguyên mức giá 299.000 VND/1 năm sử dụng

N.Y.
.
.
.