Bệnh viện Việt Đức chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện vệ tinh

Thứ Năm, 25/09/2014, 23:28
Theo PGS.TS Trần Bình Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, từ nay đến hết năm, 140 bác sỹ của Bệnh viện Việt Đức sẽ chuyển giao 10 gói kỹ thuật liên quan đến chuyên ngành ngoại khoa cho 7 bệnh viện vệ tinh là các bệnh viện Đa khoa các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Hà Giang, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thái Bình và Ninh Bình.

Trước khi thực hiện Thí điểm Đề án Bệnh viện vệ tinh vào năm 2002, Bệnh viện Việt Đức luôn trong tình trạng quá tải với 70% ca mổ ở Bệnh viện là mổ cấp cứu.

Nhằm giải quyết từ tình trạng này, Bệnh viện đã tiến hành xây dựng thí điểm bệnh viện vệ tinh và thực hiện thành công tại 6 bệnh viện là Bệnh viện Sơn Tây (Hà Nội), Bệnh viện Thanh Hóa, Bệnh viện Bắc Ninh, Bệnh viện Việt Tiệp, Bệnh viện Nam Định và Bệnh viện Phú Thọ.

Đến nay, Đề án Bệnh viện vệ tinh đã được mở rộng ra nhiều bệnh viện và có 45 bệnh viện trong cả nước tham gia, do đó, bên cạnh việc yêu cầu các cán bộ đi chuyển giao làm việc nghiêm túc, hiệu quả, giúp bệnh viện tuyến dưới thực hiện thuần thục kỹ thuật, các cán bộ y tế Việt Đức còn giúp các bệnh viện tuyến dưới về công tác chăm sóc bệnh nhân, kỹ thuật rửa tay, chống nhiễm khuẩn…

Hải Châu
.
.
.