Bệnh viện 198 - Bộ Công an: Khai trương trung tâm thận nhân tạo xã hội hóa

Thứ Sáu, 13/05/2011, 10:34
Thực hiện chủ trương xã hội hóa y tế của Bộ Công an, ngày 12/5, Bệnh viện 198 (Bộ Công an) đã khai trương Trung tâm Thận nhân tạo xã hội hóa. Trước nhu cầu của nhân dân trong khu vực, Trung tâm Thận nhân tạo xã hội hóa của Bệnh viện 198 đã ra đời để phục vụ nhân dân, thay cho trước đây chỉ phục vụ CBCS trong lực lượng CAND.

Trung tâm là sự kết hợp giữa Bệnh viện 198 với một công ty chuyên về máy thận nhân tạo, trong đó, đơn vị này đầu tư toàn bộ máy móc, trang thiết bị, còn bệnh viện đầu tư cơ sở vật chất và cán bộ y tế. Đây cũng là cơ sở y tế đầu tiên trong lực lượng CAND thực hiện xã hội hóa dịch vụ này.

Đại tá, PGS.TS Trần Minh Đạo, Giám đốc Bệnh viện 198 cắt băng khánh thành Trung tâm Thận nhân tạo xã hội hóa.

Với 20 máy chạy thận, hàng ngày, sẽ có một số lượng người bệnh khá lớn không còn phải đến tận Bệnh viện Bạch Mai mới có thể được chạy thận. Giá dịch vụ được thực hiện theo qui định của Bộ Y tế.

Theo Đại tá, PGS.TS Trần Minh Đạo, Giám đốc Bệnh viện 198, thì việc ra đời trung tâm này là một hoạt động tích cực, thể hiện sự phát triển về trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện 198, đồng thời, góp phần nâng cao uy tín của của y tế CAND trong xã hội.

Thái Hoàng
.
.
.