Bé gái mắc bệnh “chân voi” đã được phẫu thuật thành công

Thứ Tư, 19/12/2012, 15:14
Ngày 18/12, bé Nguyễn Thị Loan, bệnh nhân bị bệnh “chân voi” đã trở về Việt Nam và có mặt tại cuộc họp báo ở Hà Nội, giới thiệu về thành công của cuộc chữa trị tại Đài Loan.

Mẹ bé Loan cho biết: Bé năm nay 8 tuổi, là con thứ hai trong gia đình, lúc đi khám thai đã phát hiện chi dưới của thai nhi có khác thường, chân trái to hơn chân phải rõ rệt. Ngày thứ 20 sau khi lọt lòng, Loan đã phải đưa vào bệnh viện điều trị, từ đó cô bé đã phải nằm viện, nhưng tình trạng ngày càng xấu đi, chân trái ngày càng to ra, thể tích lớn khoảng 6-7 lần so với chân phải bình thường.

Khi ông Hung - Chi Chen, Viện trưởng Trung tâm Y tế quốc tế thuộc Bệnh viện China Medical University (Đài Loan) trong chuyến đưa chị Mai (bệnh nhân mắc bệnh “lão hóa” trở về Việt Nam), đã ghé thăm Bệnh viện Nhi đồng 2 tại TP HCM và biết được tình cảnh đáng thương của bé Loan. Viện trưởng Chen đã có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị "chân voi", nên đã quyết định giúp đỡ cô bé Loan đến Đài Loan điều trị theo chương trình cứu trợ nhân đạo y tế.

Theo ông Chen, đây là căn bệnh hiếm gặp. Bé Loan đã phải trải qua 6 cuộc phẫu thuật hết sức phức tạp để cắt bỏ những bộ phận biến dạng, thịt thừa và khôi phục lại nhiều cơ quan cho em: tạo hình, ghép da số lượng lớn và cắt bỏ trực tràng, lá lách, khôi phục bộ phận sinh dục vv...

Việc điều trị cũng rất nguy hiểm, vì ngoài bệnh ở chân, em còn bị nhiều bệnh khác, trong đó có bệnh tim. Nhưng với sự chăm sóc tận tình của các nhân viên y tế, bé Loan đã dũng cảm chiến thắng các cuộc phẫu thuật, với sự đồng hành kiên trì của mẹ. Được biết, chi phí điều trị toàn bộ cho trường hợp của bé Loan là 70.000 USD

T.Hằng
.
.
.