Bé gái đầu tiên sinh ra từ buồng trứng cấy ghép

Thứ Hai, 17/11/2008, 14:08
Một bé gái khỏe mạnh vừa được sinh ra ở London (Anh) sau khi mẹ bé được cấy ghép buồng trứng. Đây là ca sinh đầu tiên từ phương pháp này.

Người mẹ 39 tuổi thụ thai theo phương pháp tự nhiên sau khi nhận buồng trứng của người chị em song sinh. Trước đó, cũng có trường hợp sinh ra từ một phần mô buồng trứng được cấy ghép, nhưng đây là trường hợp đầu tiên thụ thai từ buồng trứng được cấy ghép toàn bộ.

Đứa bé sinh ra nặng 3,6kg và hoàn toàn khỏe mạnh. Mẹ bé là người Đức đã kết hôn nhưng buồng trứng bị hỏng từ năm chị 15 tuổi, chính vì vậy tuy kết hôn nhưng chị không có khả năng sinh con.

Người phụ nữ 39 tuổi gần như hết hy vọng mang thai nếu như không có sự giúp đỡ của người chị em song sinh với mình và tiến bộ khoa học công nghệ. Và việc cấy ghép buồng trứng đã được tiến hành.

Phát ngôn viên của Trung tâm sinh sản London, ông Laurence Shaw, cho biết: việc di dời và cấy ghép buồng trứng phải được tiến hành ngay khi tìm được buồng trứng phù hợp để cấy ghép.

Giáo sư Sherman Silber, người đã tiến hành phẫu thuật cấy ghép buồng trứng tại Trung tâm Vô sinh của St Louis, Missouri (Mỹ) đã nói trong cuộc họp báo rằng cấy ghép toàn bộ buồng trứng giống là quá trình cấy ghép các mô buồng trứng và quá trình cấy ghép này giúp buồng trứng của người phụ nữ có thể bị di chuyển và đặt lại sau khi được mở rộng

Ông Sherman Silber cho hay, với việc cấy ghép này sẽ giúp những người phụ nữ mất hy vọng mang thai có thể sinh con trong tương lai

Minh Thảo (theo BBC News)
.
.
.