Hé lộ nguồn gốc của "quái vật" Momo gây kinh hãi mạng xã hội

Thứ Bảy, 02/03/2019, 19:57
"Quái vật" Momo và trào lưu Momo challenge đang gây ra sự sợ hãi và lo lắng tại nhiều quốc gia trên thế giới và thực sự nguồn gốc của nhân vật gây kinh hãi Momo là gì


Lục tìm từ kho dữ liệu khổng lồ thông Google, những bí ẩn về nhân vật Momo đang gây kinh hãi mạng xã hội thời gian qua dần hé lộ. Tên thực sự của Momo ban đầu là Auntie Bird hay còn được gọi là Chim mẹ. Một con quái vật bí ẩn trong truyền thuyết của đất nước Trung Quốc. 

Thử thách cùng Momo, một trào lưu mới đầy nguy hiểm.

Truyền thuyết nhắc tới Auntie Bird hay Momo là nói đến một con quái vật luôn xuất hiện vào ban đêm. Bình thường, Momo sẽ là một người phụ nữ nhưng khi đêm về, chúng gắn những chiếc lông vũ lên người để biến thành chim và đi săn mồi là những đứa trẻ nhỏ và làm hại.

Sự đặc biệt về hình dáng ấy nhanh chóng thành điểm thu hút rồi phổ biến nơi đất nước mặt trời mọc, để rồi sau này, hình ảnh Momo đã được một nghệ sĩ Nhật Bản là Keisuke Aisawa điêu khắc lên và đưa ra triển lãm hồi năm 2016 với chủ đề "Ghost Gallery" tại Ginza. Nhưng sự đặc biệt ấy của nghệ thuật đã bị những kẻ xấu "vay mượn" và tạo ra một trào lưu đáng sợ như hiện nay.

Chính xác mà nói, trào lưu Momo mang rất nhiều điểm giống trào lưu "cá voi xanh" từng gây nhiễu loạn công đồng mạng.

Tác phẩm điêu khắc chim Momo của nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aisawa 

Tên gọi này bắt nguồn từ hành vi tự tử của những con cá voi xanh trong thực tế: Chúng lao lên bãi biển để tự kết thúc cuộc sống của mình.

Trào lưu chết chóc “Cá voi xanh” từng gây nên cuộc tử tự hàng loạt của hơn 130 thiếu niên tại Nga năm ngoái. Và rõ ràng, trào lưu Momo nếu không được ngăn chặn kịp thời chắc chắn sẽ để lại hậu quả đau thương không kém. Trẻ em cần có một môi trường internet lành mạnh để tìm tòi, học hỏi thông tin kiến thức hơn là những mối lo nguy hiểm mang tên trào lưu.

N.C
.
.
.