Apple ra mắt iPad mới vào ngày 22/10

Thứ Tư, 09/10/2013, 22:37
Công ty của Cupertino đang chuẩn bị cho sự kiện ra mắt dòng iPad mới – iPad 5 vào ngày 22/10 trước hoàn cảnh Android đang ngày một tăng trưởng trong lĩnh vực này.

Theo trang công nghệ AllThingD, Apple cho ra mắt sớm dòng sản phẩm này vì muốn bắt kịp thời gian mua sắm trong mùa Noel này và một “hơi thở mới” có thể sẽ gây đột biến trong doanh thu của năm sau. Tuy nhiên, Apple chưa xác nhận thông tin này.

Theo Reuters, iPad 5, sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những tablet mới được ra mắt gần đây như Kindle Fire của Amazon và một số khác của Samsung, được trang bị công nghệ màn hình cảm ứng GF DITO (hay GF2) của iPad Mini, việc này giúp iPad 5 nhẹ hơn 53% và mỏng hơn 23% so với người tiền nhiệm. Ngoài ra, máy còn được trang bị một bộ vi xử lý “khủng”.

Liệu iPad 5 có là một “hơi thở mới” giúp Apple chiếm lại vị trí độc tôn từ Android trong phân khúc tablet?

Apple trong năm qua đã gặp nhiều áp lực từ các đối thủ cạnh tranh, những công ty đã tăng trưởng nhanh chóng qua việc giảm giá thành sản phẩm.

Ví dụ, Kindle Fire 7” của Amazon bản 16Gb được bán ra với giá 229 USD, Nexus 7 của Google cũng ở mức giá tương tự. Trong khi đó, phiên bản rẻ nhất của Apple trong phân khúc tablet là iPad Mini 7,9” phiên bản 16Gb hiện được bán ở mức giá 329USSD

Hà Khổng (theo ABC)
.
.
.