Apple cập nhật chính sách bảo mật cho các ứng dụng về sức khỏe

Thứ Bảy, 30/08/2014, 17:01
Trước tin đồn về iWatch sắp ra mắt, Apple đã báo cáo về việc cập nhật chính sách bảo mật đối với các ứng dụng xử lý sức khỏe người sử dụng.

Apple gần đây đã thay đổi hướng dẫn dành cho những nhà lập trình muốn tận dụng ưu thế và bộ khung Health Kits của Apple.

HealthKit, dự kiến ra mắt cùng với iOS 8, sẽ được sử dụng như một trung tâm dữ liệu về sức khỏe được thu thập bởi các ứng dụng thể thao và theo dõi sức khỏe thứ ba. Các thông tin này sau đó sẽ được cập nhập vào Ứng dụng Sức khỏe của Apple, ứng dụng phân tích dữ liệu, và chia nó ra thành các định dạng dễ xử lý.

Apple cập nhật chính sách bảo mật cho các ứng dụng về sức khỏe.

Các quy định mới yêu cầu các nhà phát triển không được phép "bán thông tin sức khỏe của một người dùng được thu thập thông qua API HealthKit đến các công ty quảng cáo, môi giới dữ liệu hoặc các đại lý bán dữ liệu". Ngoài ra, các nhà phát triển không được sử dụng thông tin trong HealthKit hoặc thông tin của Apple "cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc cung cấp dịch vụ y tế và /hoặc dịch vụ thể thao."

Việc này dấy lên tin đồn rằng HealthKit và các ứng dụng y tế sẽ đóng một vai trò lớn trong việc phát triển iWatch sắp tới. Đó là lý do tại sao Apple sẽ muốn thắt chặt chính sách bảo mật trước ngày ra mắt dự kiến vào ngày 09/09. Trong khi trước đó, nhiều báo cáo cho rằng iWatch sẽ được dùng để theo dõi lượng calo của người sử dụng và lượng đường trong máu, cũng như giấc ngủ và dữ liệu oxy trong máu.

Tương tự như sự phát triển của các ứng dụng theo dõi sức khỏe như Fitbit và Jawbone, các ứng dụng về sức khỏe và thể thao có xu hướng ngày càng phát triển. Công ty phân tích điện thoại Flurry báo cáo rằng chỉ trong tháng Sáu các ứng dụng này đã phát triển nhanh hơn tất cả các ứng dụng khác đến 87%

Minh Long (theo Mashable)
.
.
.