Án phạt tỷ đô lơ lửng trên đầu Tencent

Chủ Nhật, 02/05/2021, 08:31
Với cáo buộc vi phạm độc quyền, Tencent Holding nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt tỷ đô nhưng được dự đoán sẽ "nhẹ nhàng" hơn Alibaba.


Tencent còn có tên gọi đầy đủ là Tencent Holdings Limited. Đây là một trong những Tập đoàn công nghệ lớn tại Trung Quốc. Tập đoàn này có nhiều công ty con, chuyên kinh doanh dịch vụ giải trí, internet, truyền thông, dịch vụ điện thoại di động về giá trị gia tăng. Tencent là tập đoàn sở hữu hơn 1 tỷ người đăng ký mạng WeChat. 

Tencent chuẩn bị nhận án phạt tỷ đô.

Mới đây, Tencent bắt đầu vướng vào các cáo buộc liên quan đến hoạt động đầu tư trong quá khứ vốn bị coi là hành vi độc quyền cũng như vi phạm cạnh tranh ở một số doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực âm nhạc trực tuyến.

Nhiều khả năng, Tencent sẽ phải đối mặt với khoản phạt từ Cơ quan quản lý nhà nước về quy định thị trường của Trung Quốc (SAMR) với mức phạt 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,54 tỷ USD), thấp hơn so với khoản phạt 2,8 tỷ USD mà Alibaba phải gánh chịu mới đây.

Thời gian gần đây, chính quyền Trung Quốc liên tục đưa ra các biện pháp nhằm kiềm chế sức mạnh kinh tế và xã hội của các gã khổng lồ internet vốn được thả lỏng lâu nay.

Tencent và Alibaba là hai tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc, có giá trị thị trường lần lượt ở mức 776 tỷ USD và 642 tỷ USD.

B.C (t/h)
.
.
.