2.400 USD để "cai" điện thoại trong 24 giờ

Thứ Hai, 22/03/2021, 18:44
Phần thưởng được một công ty tại Mỹ đưa ra cho những người tham gia cuộc thi với yêu cầu không được sử dụng điện thoại di động cũng như các thiết bị công nghệ hiện đại.


Trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày một phát triển, nhiều người, đặc biệt là giới trẻ dần bị phụ thuộc vào smartphone (điện thoại thông minh) cũng như các thiết bị điện tử khác. Trước tình hình đó, Reviews.org, một công ty chuyên kiểm tra dịch vụ nhà ở và sản phẩm đã tổ chức một cuộc thi đặc biệt với nội dung “Cai nghiện kỹ thuật số trong 24 giờ".

Công nghệ phát triển khiến con người phụ thuộc vào các thiết bị điện tử.

Theo đó, tất cả những người tham gia cuộc thi sẽ phải tuân theo yêu cầu của Ban tổ chức đưa ra đó là trong vòng 24 giờ liên tục không được sử dụng đến điện thoại di động. Ngoài yêu cầu chính của cuộc thi, người tham gia cũng không được phép sử dụng các thiết bị điện tử, công nghệ khác như tivi, laptop, máy chơi game, đồng hồ thông minh…

Những thiết bị công nghệ hàng ngày của người chơi sẽ được thay thế bằng máy đánh chữ, giấy viết tay, sơn cùng bút vẽ. Phần thưởng dành cho người chiến thắng được “cơn nghiện” công nghệ là khoản tiền lên tới 2.400 USD (khoảng hơn 55 triệu đồng).

Theo Reviews.org, cuộc thi sẽ bắt đầu tiếp nhận người chơi đăng ký từ ngày 26/3 và người chiến thắng sẽ được công bố trên kênh YouTube của công ty vào ngày 29/3.

B.Châu (t/h)
.
.
.