10 vụ tấn công nổi tiếng nhất của động vật

Thứ Bảy, 27/02/2010, 17:21
Cá kình dìm chết huấn luyện viên tại Mỹ được xếp vào danh sách những vụ động vật tấn công người nổi tiếng nhất trên thế giới.

Tờ Time liệt kê các vụ tấn công kinh hoàng nhất của động vật đối với người.

Ngày 24/2, một con cá kình có tên Tilikum dìm chết huấn luyện viên Dawn Brancheau, 40 tuổi, trong công viên SeaWorld tại bang Florida, Mỹ. Ảnh: Orlando Sentinel.

Tháng 2/2009, Travis - một con tinh tinh đực trong một vườn thú tại bang Connecticut, Mỹ - tấn công dã man nữ nhân viên Charla Nash khiến cô mất đôi mắt, mũi, đôi cánh tay. Khuôn mặt của Nash cũng biến dạng. Cảnh sát đã bắn chết con tinh tinh trong lúc nó thực hiện hành vi tấn công. Ảnh: AP.

Tatiana, một con hổ Siberia 4 tuổi, thoát khỏi chuồng trong vườn thú thành phố San Francisco, Mỹ vào tháng 12/2007. Nó giết chết một thiếu niên và làm bị thương hai người khác trong ngày Giáng sinh. Ảnh: AP.

Một quản tượng chết và hơn 20 khán giả bị thương khi một con voi đột nhiên nổi điên trong lễ hội tại bang Kerala, Ấn Độ vào tháng 4/2007. Ảnh: AP.

Steve Irwin - chuyên gia săn cá sấu người Australia và cũng là nhà tự nhiên học nổi tiếng thế giới - đột ngột qua đời vì bị đuôi của một con cá đuối gai đâm vào ngực trong lúc ông đang quay phim tại dải san hô Great Barrier vào tháng 9/2006. Ảnh: AP.

Timothy Treadwell - một chuyên gia về gấu - đã sống cùng những con gấu xám Bắc Mỹ trong 13 mùa. Nhưng vào tháng 10/2003, hai người đã bị gấu tấn công và ăn một phần cơ thể. Sau đó người ta đã sản xuất một bộ phim tài liệu về Treadwell. Ảnh: Time.

Rocky, một con gấu được huấn luyện để thi đấu với những võ sĩ quyền anh giàu kinh nghiệm, đã cắn vào cổ võ sĩ Stephan Miller trong một lần quay phim quảng cáo tại bang California, Mỹ vào tháng 4/2008. Nạn nhân tử vong ngay lập tức. Ảnh: AP.

Một con cá sấu trong sông Dead thuộc bang Florida, Mỹ ngoạm Brian Jeffrey Griffen khi anh này đang bơi gần một bến tàu cùng vài người bạn vào tháng 6/2003. Ảnh: Corbis.

Trong một buổi biểu diễn tại khách sạn Mirage, thành phố Las Vegas, Mỹ vào tháng 3/2002, nghệ sĩ xiếc Roy Horn thuộc đoàn xiếc Riegfried & Roy đã bị một con hổ Bengal trắng giết chết. Ảnh: AP.

Biên tập viên Phil Bronstein của tờ Chronicle tại thành phố San Francisco, Mỹ buộc phải cắt bỏ chân sau khi bị một con rồng Komodo cắn trong chuyến tham quan vườn thú Los Angeles. Những vết cắn của rồng Komodo rất nguy hiểm vì loài bò sát này có nọc độc. Ảnh: Corbis.

Theo VnExpress
.
.
.