Daily Mail xem xét đấu thầu Yahoo

Thứ Hai, 11/04/2016, 09:26
Yahoo đã gửi thư mời dự thầu cho một số công ty lớn và các hãng tài chính và đã đặt ra hạn chót cho các khách hàng tiềm năng vào ngày 18-4. Yahoo đang phải “vật lộn” để cạnh tranh với các đối thủ như Google và Facebook...


Chủ sở hữu của tờ báo Daily Mail đang xem xét một giá thầu cho công ty Yahoo đang gặp khó khăn ở Mỹ. Một phát ngôn viên nói với hãng tin AP rằng các cuộc thảo luận đang ở giai đoạn bắt đầu và không có sự thỏa thuận chắc chắn nào sẽ diễn ra.

The Wall Street Journal cho biết tờ Daily Mail và GeneralTrust (DMGT) đang đàm phán với các công ty cổ phần tư nhân về một số vấn đề. Yahoo đang chịu áp lực từ các cổ đông xung quanh.

Chủ sở hữu của tờ báo Daily Mail đang xem xét một giá thầu cho công ty Yahoo đang gặp khó khăn ở Mỹ

Phát ngôn viên của chủ sở hữu Daily Mail cho biết các nhà thầu tiềm năng tỏ ra quan tâm đến việc thâu tóm Yahoo. The Wall Street Journal nói rằng giá thầu tiềm năng có thể ở hai dạng.

Dạng 1,các đối tác cổ phần tư nhân sẽ kinh doanh web lõi của Yahoo với tờ Mail, nhận bàn giao các tin tức và phương tiện truyền thông bất động sản. Dạng 2,các công ty tư nhân sẽ kinh doanh web lõi của Yahoo và hợp nhất các phương tiện truyền thông và tính tin tức với các hoạt động trực tuyến của Mail.

Đầu năm nay, Yahoo cho biết sẽ cắt giảm 15% lực lượng lao động của nó như là một phần kế hoạch của Giám đốc điều hành Marissa Mayer để trả lại lợi nhuận  cho công ty.

Công ty đã phải “vật lộn” để cạnh tranh với các đối thủ như Google và Facebook. Cổ phiếu của hãng đã giảm khoảng 30% kể từ cuối năm 2014.

Vũ Thảo Hương
.
.
.