Zeeq chiếc gối thông minh, hạn chế ngủ ngáy

Thứ Tư, 13/07/2016, 19:36
Zeeq không phải là sản phẩm gối thông minh đầu tiên có mặt trên thị trường tuy nhiên có lẽ nó là chiếc gối đầu tiên đa chức năng đến vậy.

Xuất phát từ chính nhu cầu của chính một trong các thành viên sáng chế ra sản phẩm này, ông này cảm thấy khó ngủ nếu không có âm nhạc tuy nhiên nếu bật nhạc sẽ làm ảnh hưởng tới người bên cạnh.

Người này sau đó không chỉ tích hợp loa vào gối để nghe nhạc mà còn thêm nhiều thiết bị khác để biến Zeep thành một sản phẩm đa năng. Về hình dáng Zeep không khác gì một chiếc gối bình thường nó có phần vỏ có thể thay giặt như bình thương, lớp bọt đệm mút màu tím làm nó có sự êm ái.

Zeeq có thể được điều khiển qua các điện thoại thông minh chạy hệ điều hanh Androi hoặc iOS. Một bộ điều khiển có thể nhận lệnh từ ứng dụng cài trên điện thoại thông minh để người sử dụng cài đặt thời gian sử dụng hoặc chế độ hoạt động của Zeeq.

Bên trong Zeep có một bộ loa gồm 3 chiếc loa được nối với nhau bằng một đường dây dẫn mà theo nhà sản xuất là đển gối có thể bị gập lại khi người dùng ôm nó mà chất lượng âm thanh phát ra không bị ảnh hưởng.

Với Zeep người sử dụng có thể lựa chọn 3 chế độ âm nhạc khác nhau, Zeeq Sleep Tracks là chế độ với các bài nhạc có sẳn của Zeeq, Music là chế độ nhạc trên điện thoai thông minh, Spotify Premium chiếc gối sẽ phát nhạc từ các trang trự tuyến (trả tiền).

Zeep còn có một chức năng khác với một bộ rung trên trong gối. Kết hợp với một bộ thu âm nó có thể giúp người sử dụng hạn chế ngủ ngáy. Khi bạn phát ra âm thanh quá lớn trong lúc ngủ (ngáy) chiếc gối sẽ rung lên đến cảnh báo bạn thay đổi tư thế.

Ngoài ra chiếc gối cũng có thể theo dõi giấc ngủ của bạn từ đó lựa chọn thời điểm đánh thức bạn thích hợp nhất.

Các nhà sản xuất Zeeq đã gây quỹ thành công trên trang Kickstarter và chờ ngày sản xuất. Dự kiến sản phẩm này sẽ ra mắt vào tháng 12-2016 với giá 129 USD.

B.N.(theo Engadget)
.
.
.