Sửng sốt với nhát kiếm nhanh kỷ lục của võ sư người Nhật

Thứ Ba, 20/12/2016, 10:27
Hơn 7 triệu lượt người đã xem đoạn video ghi lại nhát kiếm nhanh kỷ lục của một võ sư Nhật Bản tên là Isao Machii.

Trong đoạn video ông Isao Machii- một bậc thầy môn Idaiho đã rút kiếm cắt đôi quả bóng chày khi nó đang bay ở vận tốc 160km/h. Người ta bố trí cho ông Machii đứng trên một chiếc bàn bằng gỗ cách chiếc máy bắn bóng khoảng 1,6m.

Ông Isao Machii chuẩn bị dùng kiếm cắt đôi quả bóng chày bay ở vận tốc 160 km/h

Với khoảng cách đó vị võ sư Nhật Bản chỉ có khoảng 0,0001 giây để rút kiếm và đưa lưỡi đúng vào đường bay của quả bóng. Thành tích của ông Machii còn cần phải được thẩm định để xem có thể xác lập kỷ lục được không.

Điều đặc biệt đây không phải lần đầu tiên ông Machii thực hiện điều tương tự, trước đó ông cũng từng dùng kiếm cắt đôi con tôm chiên đang di chuyển ở vận tốc 128km/h hay một viên đạn nhựa được bắn đi với vận tốc 320 km/h.

Võ sư Machii và màn tranh tài 1 năm trước với robot.

Vị võ sư này từng có màn tranh tài với một robot Nhật Bản vào năm ngoái. Đó là vào tháng 4-2015. Ông Machii đã có một loạt màn tranh tài với cánh tay robot Motoman MH24 do phòng thí nghiệm Nimiki phát triển. Cả ông Machii và chú robot đều trình diễn một tốc độ chém kinh hoàng làm mãn nhãn người xem.

Đây được xem làm màn biểu diễn công nghệ của các nhà khoa học Nhật Bản. Tại một đất nước có tốc độ già hóa như Nhật Bản, công nghệ robot và tự động hóa được coi là chìa khóa phát triển.

BN
.
.
.