Tin tặc tấn công website của Ủy ban châu Âu, đánh cắp dữ liệu Hải quân Mỹ

Thứ Sáu, 25/11/2016, 10:21
Trang web của Ủy ban châu Âu (EC) vừa phải hứng chịu một vụ tấn công nghiêm trọng của tin tặc - người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas cho biết vào chiều 24-11.

Đây là một vụ tấn công từ chối dịch vụ trên diện rộng làm quá tải đường truyền Internet, dẫn đến việc người dùng không thể truy cập trang web của Ủy ban. Tuy nhiên, vụ tấn công đã được ngăn chặn và hiện chưa có thông tin chính thức về việc mất dữ liệu.

Tin tặc tấn công website của Ủy ban châu Âu, đánh cắp dữ liệu Hải quân Mỹ. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, sự cố rò rỉ dữ liệu của Hải quân Mỹ đã khiến thông tin cá nhân như số điện thoại, thư từ, thông tin thẻ tín dụng, hồ sơ y tế,… của hơn 134.000 thủy thủ lộ ra ngoài. Sự cố được phát hiện lần đầu vào ngày 27-10 và hiện cuộc điều tra chính thức đang được tiến hành.

Vụ việc được hãng công nghệ Hewlett Packard Enterprise phát hiện và thông báo cho Hải quân Mỹ sau khi nhận thấy một chiếc laptop HP của nhà thầu quân sự bị xâm nhập.

Được biết, đây là vụ rò rỉ dữ liệu lớn thứ hai trong Hải quân Mỹ liên quan tới hãng HP. Năm 2013, hãng công nghệ này cũng thừa nhận Iran đã xâm nhập vào hệ thống mạng của Navy and Marine Corps Intranet, một bộ phận của Hải quân Mỹ, thông qua các thiết bị HP.

V.Cường (theo true-news/digitaltrends)
.
.
.