Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới

Thứ Tư, 18/01/2017, 15:16
Chính quyền Polynésie thuộc Pháp đã ký thỏa thuận hợp tác với Viện Seasteading để xây dựng thành phố nổi đầu tiên trên thế giới. Theo kế hoạch công trình sẽ được xây dựng vào năm 2019.

Năm năm qua viện Seasteading đã thành lập một nhóm chuyên gia để nghiên cứu các vấn đề pháp lý cũng như những tác động của việc xây dựng đến kinh tế và môi trường. Randolph Hencken giám đốc điều hành của Viện Seasteading nói với thông tấn Sputnik rằng họ hy vọng thành phố nổi sẽ mang loại lợi ích kinh tế cho chính quyền Polynésie.

Những phác thảo đầu tiên về một thành phố nổi giữa Thái Bình Dương (Seasteading).

Chính quyền Polynésie thuộc Pháp đã ký một biên bản ghi nhớ với tập đoàn Mỹ về việc thành lập một cộng đồng kinh tế ở ngoài khơi Thái Bình Dương.Sau biên bản ghi nhớ này, hai bên sẽ nghiên cứu thêm về tác động kinh tế và môi trường cũng như các vấn đề pháp lý khác liên quan đến thành phố nổi.

Ông cũng nói thêm với hãng thông tấn Pacific Beat "Đây là lần đầu tiên chúng tôi xây dựng một thành phố ở ngoài khơi Thái Bình Dương có rất nhiều khó khăn chúng tôi phải đối mặt. Trước mắt chúng tôi sẽ tìm một vùng nước với những rạn san hô để đặt nền móng cho kết cấu hạ tầng”

Polynesia thuộc Pháp gồm 118 hòn đảo nằm ở phía nam Thái Bình Dương và có nguy cơ bị nước biển dâng nhấn chìm, do đó ý tưởng thành phố nổi rất được họ quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng.

"Hiện nay, chi phí cao của kỹ thuật đại dương là rào cản lớn nhất để dự án được thông qua và điều này cũng gây ra không ít trở ngại cho doanh nhân trong vùng biển quốc tế", theo trang web của Viện Seasteading.

Thanh Nga (Sputnik)
.
.
.