Sẽ ngưng phát sóng truyền hình analog ở 4 thành phố lớn vào ngày 16-8

Thứ Bảy, 13/08/2016, 07:18
Chiều 12-8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình đã tổ chức phiên họp lần thứ 11 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo đã yêu cầu: Dứt khoát 24h ngày 15-8 hoặc 0h ngày 16-8 sẽ ngưng phát sóng truyền hình analog ở 4 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

Đồng thời, đề nghị VTV, VOV, Đài phát thanh - truyền hình của 4 tỉnh, thành phố nêu trên đẩy mạnh việc phát các video clip về số hóa và kế hoạch ngừng phát sóng, chỉ khoảng 1 phút trong khung giờ vàng để người xem biết; các đơn vị của Bộ phối hợp với các đài phát thanh - truyền hình đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về số hóa, đặc biệt trên các kênh truyền hình tương tự và trên hệ thống các đài phát thanh, truyền hình, đài truyền thanh huyện, xã, phường để người dân nhận thức được và chủ động chuyển đổi.

Ngoài ra, với vùng phụ cận bị ảnh hưởng, đề nghị các đơn vị chức năng của Bộ TT&TT chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ và các Sở TT&TT tích cực điều chỉnh dự án hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo để đảm bảo ai cũng xem được truyền hình, không bị gián đoạn.

H.Thanh
.
.
.