Nga phát triển thành công thuốc liệu pháp sốc nhiệt protein chữa khỏi ung thư

Thứ Sáu, 03/03/2017, 12:27

Các nhà khoa học Nga đã thử nghiệm thành công một loại thuốc công nghệ di truyền có thể giúp chống lại mọi loại và giai đoạn phát triển u ác tính ở con người

Thuốc đã được thử nghiệm thực tế và sẽ sớm bán trên thị trường trong 3 năm tới, Báo Izvestia đưa tin hôm 3-3.

“Thuốc của chúng ta được đặt tên “liệu pháp sốc nhiệt protein” dựa trên thành phần hoạt chất chủ động. Đó là một loại phân tử được tạo ra bởi bất kỳ tế bào trên cơ thế người phản ứng với mọi yếu tố gây căng thẳng khác nhau.

Các nhà khoa học Nga đã phát triển thành công thuốc liệu pháp sốc nhiệt protein có thể chữa khỏi mọi loại ung thư (Ảnh: Izvestia)

Các nhà khoa học từ lâu đã biết rất rõ về sự tồn tại của loại protein này”, Phó giám đốc Viện Khoa học Nghiên cứu Phương pháp Trị liệu Sinh học sạch Công nghệ cao trực thuộc Cục Khoa học Y sinh Liên bang Nga, giáo sư Andrei Simbirtsev cho biết.

Ông Simbirsev giải thích rằng các nhà khoa học trước đó giả định protein chỉ ngăn tế bào trong cơ thể con người không bị phá hủy, nhưng sau đó phát hiện nó cũng giúp tế bào tiết ra kháng nguyên chống khối u với hệ thống miễn dịch, do đó tăng cường khả năng miễn dịch.

Protein chỉ có tối thiểu trong cơ thể con người, nhưng các nhà khoc học Nga xác minh gen chịu trách nhiệm sản xuất nó, và sau đó tạo ra một tế bào vi khuẩn có thể sản xuất protein.

“Tế báo vi khuẩn nhân đôi rất nhanh, cho phép chúng ta được một lượng protein không giới hạn”, giáo sư Simbirtsev giải thích.

Thuốc mới sử dung protein làm thành phần hoạt động chính của nó đã được thử nghiệm thành công trên chuột có khối u ác tính và bị ung thư.

Theo ông Simbirsev, thử nghiệm lâm sàng sẽ được thực hiện thêm một năm để xác định thuốc mới không có độc tố.

Toại Khanh
.
.
.