LUKE, giải pháp của Lầu Năm Góc cho các thương binh Mỹ

Thứ Năm, 05/01/2017, 21:40
Cơ quan các dự án phòng thủ tiên tiến (DRAPA) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ đã chuyển giao cánh tay robot cho 2 thương binh nhằm thay thế bộ phận cơ thể đã mất của họ.

Có tên đầy đủ là Life Under Kinetic Evolution(LUKE), cánh tay robot mới cũng được lấy tên theo nhân vật cùng tên trong bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao nổi tiếng.

Trong buổi lễ ra mắt tại Trung tâm Y tế quân đội Walter Reed tại Bethesda, Maryland ngoại ô Washington DC, ông Justin Sanchez, giám đốc Phòng thí nghiệm Sinh học của DRAPA mô tả đây là công nghệ cánh tay giả tiên tiến nhất thế giới.

Theo DRAPA, LUKE hoạt động nhờ pin, các khối pin được chế tạo sao cho tổng khối lượng của chúng bằng trọng lượng trung bình của một cánh tay người.

LUKE sẽ cử động dựa vào các cảm biến gắn ở chân người sử dụng qua đó phối hợp với cánh tay còn lại để làm các động tác gần như người bình thường.

Công nghệ này được phát triển bởi tập đoàn DEKA Integrated Solutions Corp thông qua chương trình chế tạo chân tay giả thế hệ mới của DARPA và đang được bán trên thị trường bởi công ty Mobius Bionics LLC

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã chấp thuận việc lưu hành sản phẩm này.

B.N
.
.
.