Huyền thoại Nokia 3310 trở lại sau 17 năm vắng bóng

Thứ Hai, 27/02/2017, 16:20
Tại sự kiện lần này, Nokia chính thức hồi sinh chiếc di động huyền thoại “Nokia 3310” sau 17 năm vắng bóng.

Là tín đồ công nghệ, hẳn bạn rất háo hứng chờ đợi những siêu phẩm đình đám tại triển lãm di động lớn nhất thế giới Mobile World Congress 2017 diễn ra từ ngày 27-2 đến ngày 2-3 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Tại sự kiện lần này, Nokia chính thức hồi sinh chiếc di động huyền thoại “Nokia 3310” sau 17 năm vắng bóng.

Tại gian hàng trưng bày của HMD Global, công ty đang sở hữu thương hiệu Nokia, chiếc điện thoại di động “3310” đã thu hút không ít sự chú ý của khán giả và giới báo chí, trước sự trở lại đầy ngoạn mục của chiếc điện thoại di động bán chạy nhất mọi thời đại.

Mặc dù giữ nguyên tên gọi Nokia 3310 nhưng chiếc di động này đã có nhiều thay đổi về kiểu dáng để phù hợp với thi hiếu của người dùng hiện tại.

HMD Global chính thức trình làng huyền thoại Nokia 3310 sau 17 năm vắng bóng tại sự kiện Triển lãm di động thế giới (MWC) 2017 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha (Ảnh: AP)

Điểm nổi bật nhất phải kể đến là thời lượng pin khủng lên tới …1 tháng và thời lượng đàm thoại lên đến 22 giờ đồng hồ, gấp 10 lần so với người tiền nhiệm. Và đương nhiên cả trò chơi rất phổ biến – rắn săn mồi - cũng được hồi sinh trở lại với giao diện hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ lối chơi cũ, hẳn sẽ gợi lại cho bạn ký ức khó quên với chiếc di động huyền thoại những năm 2000.

Và một điều khó quên nữa –biệt danh “cục gạch” huyền thoại hay “nồi đồng cối đá” đã gắn liền với chiếc di động này ngay từ buổi ra mắt cách đây 17 năm. Cho đến nay, biệt danh này vẫn hoàn toàn đúng, với thiết kế nhỏ gọn trong lòng bàn tay, dù bạn có đánh rơi Nokia 3310 hàng nghìn lần thì chúng vẫn không hề hấn gì.

Nokia mới sở hữu 4 phiên bản màu khác nhau từ vàng, đỏ đếm xanh đậm và xám, cùng màn hình màu với kích thước nhỏ và một camera duy nhất 2 megapixel có thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh thông thường. Bên cạnh đó, sản phẩm có hỗ trợ 2 sim, 2 sóng và một thẻ nhớ 8GB.

Nokia 3310 sở hữu 4 phiên bản màu: đỏ, vàng, xanh và xám tro với thời lượng pin khủng lên đến 1 tháng (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, sản phẩm mới vẫn hạn chế khả năng truy cập internet với sự hỗ trợ kết nối mạng 2.5G, đủ điều kiện truy cập web qua trình duyệt Opera Mini được tích hợp sẵn trên điện thoại.

HMD Global tin rằng Nokia phiên bản mới sẽ mang đến cho người dùng một làn gió mới góp phần xua tan những cơn nghiện smartphone trong thời đại số.

Giám đốc điều hành Arto Nummela nói với hãng tin BBC: “Nếu bạn muốn một kỳ nghỉ, nhưng vẫn cần phải có một chiếc di động thì Nokia 3310 là một giải pháp tuyệt vời”.

HMD Global tin rằng sự trở lại lần này của Nokia 3310 sẽ mang đến một làn gió mới cho người dùng giữa một cuộc sống bị ám ảnh bởi các thiết bị kết nối trực tuyến (Ảnh: AP)

Theo công bố trong sự kiện, HMD Global  sẽ bán Nokia 3310 với mức giá khoảng 52 USD. Mặc dù chưa có giá bán chính thức tại thi trường Việt Nam nhưng nhiều khả năng chiếc điện thoại này sẽ lên kệ với mức giá trên dưới 1 triệu.

Trần Thanh Nga (Nguồn : Dailymail)
.
.
.