Hợp tác chiến lược giữa hàng không và di động
- Viettel đề nghị Bộ Công an điều tra vụ SIM đã kích hoạt bán trên thị trường
- Viettel có 10 thị trường quốc tế và lọt vào top 30 toàn cầu
- Viettel giành giải đồng tại ASEAN ICT Awards 2016
- Viettel đạt 2 triệu khách hàng Internet cáp quang
Đó là dịch vụ điện thoại cố định, tổng đài, dịch vụ di động, dịch vụ kênh truyền số liệu trong nước và quốc tế, dịch vụ hội nghị truyền hình; Giải pháp thanh toán, đặt/bán vé máy bay qua dịch vụ BankPlus và cổng thanh toán của VIETTEL; Các phần mềm quản lý điều hành, phần mềm chuyên ngành hỗ trợ hoạt động của VNA; Các dịch vụ chuyên nghiệp về Dữ liệu, khôi phục sau thảm họa, lưu trữ và xử lý dữ liệu dung lượng lớn (Big Data), điện toán đám mây (VDI, VPS), Camera an ninh thông minh; Dịch vụ bưu chính…Vietnam Airlines sẽ cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không (hành khách, hành lý, hàng hóa) và các dịch vụ thương mại khác theo yêu cầu của Viettel.
Bên cạnh đó, hai bên còn hợp tác an toàn, an ninh thông tin (ATANTT) nhằm tăng cường năng lực đảm bảo ATANTT, phòng ngừa các nguy cơ gây mất ATANTT, đối phó trước các cuộc tấn công và ứng cứu kịp thời các sự cố gây mất ATANTT cho các hệ thống CNTT của Vietnam Airlines trong tương lai.
Với mục tiêu đảm bảo hiệu quả đầu tư và đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả công tác quản trị và chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn, an ninh đối với hệ thống CNTT, Vietnam Airlines luôn chú trọng đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp, với các tổ chức nghiên cứu-phát triển và ứng dụng công nghệ mới trong và ngoài nước.
Việc ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viettel, tiếp nối những thành công của quá trình hợp tác từ năm 2013, chính là bước hiện thực hóa chủ trương ưu tiên và chú trọng đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines.