Hội thảo về xu hướng tấn công mạng hiện đại

Thứ Năm, 19/11/2015, 17:03
Ngày 19/11, hội thảo chủ đề “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại”. Tham gia hội thảo có Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông, Nguyễn Thành Hưng và gần 500 nhà quản lý, chuyên gia về công nghệ thông tin trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, ban tổ chức đã cung cấp bức tranh bao quát toàn cảnh về an toàn thông tin trên thế giới cũng như của Việt Nam. Trong đó, khẳng định, hiện nay  chúng ta đang có khoảng 13 tỷ thiết bị điện tử được kết nối và con số này sẽ là 56 tỷ vào năm 2020. Sự đa dạng của các phương thức kết nối cũng các tiện ích mà internet kết nối vạn vật (IoT) mang lại vô cùng lớn. Tuy nhiên, đi cùng với chúng là các nguy cơ về an toàn và bảo mật thông tin. 

Với việc ứng dụng và liên kết các hạ tầng thông minh với nhau sẽ gia tăng nguy cơ bị tấn công vào tài sản số của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hoặc hạ tầng trọng yếu quốc gia thông qua bất kỳ thiết bị điện tử thông minh nào được kết nối internet…

Hội thảo “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại” tại TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh những cảnh báo về gia tăng thách thức an ninh mạng, hoạt động phòng chống tội phạm mang, các chuyên gia đã đề ra nhiều giải pháp  nhằm  góp phần khắc phục những yếu kém trong an toàn an ninh thông tin: phương pháp xây dựng đám mây tin cậy đảm bảo an toàn và riêng tư dữ liệu, phòng chống tấn công mạng công nghệ cao bằng hệ thống phân tích, nhận diện, phòng vệ thông minh, bảo mật ứng dụng Android, giải pháp phòng chống tấn công có chủ đích APT hai lớp… 

Tại hội thảo, các đại biểu cùng bàn thảo nhiều nội dung chuyên sâu về an ninh, an toàn thông tin: An toàn thông tin cho Internet kết nối vạn vật, di dộng và mạng không dây, mã độc và tấn công có chủ đích, an ninh cho cơ sở hạ tầng.

Nằm trong khuôn khổ Ngày an toàn thông tin Việt Nam năm 2015 do VNISA phối hợp với Sở Thông tin truyền thông TP Hồ Chí Minh tổ chức, ngoài hội thảo, có khá nhiều hoạt động về công nghệ thông tin được tổ chức trong dịp này: cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin, bóng bàn giao hữu, golf hữu nghị, diễn tập an toàn thông tin cho các cơ quan quản lý nhà nước.

Hoa Nguyễn
.
.
.