Hệ điều hành Android “vượt mặt” iOS về độ ổn định

Thứ Bảy, 27/08/2016, 19:14
Theo kết quả của một nghiên cứu vừa được công bố mới đây về độ tin cậy và hiệu suất sử dụng, các thiết bị iPhone và iPad của Apple được thống kê gặp lỗi thường xuyên hơn so với điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android.

Theo Tập đoàn Công nghệ an ninh dữ liệu toàn cầu Blancco, các thiết bị iOS có tỷ lệ gặp lỗi 58%, trong khi điện thoại thông minh Android báo cáo tỷ lệ lỗi chung là 35% trong quý thứ II năm 2016.

Đây là lần đầu tiên các thiết bị của Apple được ghi nhận có một tỷ lệ hiệu suất thấp hơn so với Android, theo nghiên cứu của trang softpedia.com. iPhone 6 có tỷ lệ gặp lỗi cao nhất 29%, tiếp theo là iPhone 6s và iPhone 6S Plus. Đây là nghiên cứu về tỷ lệ gặp lỗi của thiết bị theo hệ điều hành, nhà sản xuất, phiên bản của thiết bị và khu vực phân phối.

Trong quý I của năm 2016, điện thoại thông minh Android có tỷ lệ gặp lỗi chung là 44%. Con số thống kê chỉ ra: "Samsung, Lenovo và LeTV nằm trong số những nhà sản xuất có hiệu suất thấp nhất và tỷ lệ lỗi cao hơn. Samsung ghi được 26% lỗi, trong khi Motorola chỉ 11%".

Các thiết bị iOS đã gặp nhiều trục trặc thường xuyên hơn ở Bắc Mỹ và châu Á so với Android và chất lượng của các thiết bị có thể bị ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển có thể là một trong những nguyên nhân. Những vấn đề chính người dùng iOS hay gặp phải là không thể kết nối Wifi, mất kết nối bất ngờ, tốc độ xử lý chậm và những thông báo người dùng gõ sai mật khẩu không chính xác.

Người dùng Android thì lại vật lộn với các vấn đề về máy ảnh, sạc pin, vấn đề màn hình cảm ứng và các ứng dụng bị treo. Theo kết quả nghiên cứu, 50% các ứng dụng iOS bị "crash" so với 23% của các ứng dụng Android.

Facebook, Instagram và Snapchat là các ứng dụng hàng đầu gây ra tình trạng "thoát ứng dụng bất ngờ" trên các thiết bị iOS.

A.Nguyễn (theo IndianTimes)
.
.
.