Hàn Quốc nâng cấp hệ thống dò tìm trên tên lửa Chiron

Chủ Nhật, 29/05/2016, 19:15
LIG Next1, một tập đoàn phát triển vũ khí bộ binh dành cho bộ binh và hải quân của Hàn Quốc đã thử nghiệm thành công phiên bản tên lửa Chiron đất đối không vào sáng 29-5.

Dưới sự giám sát của Cục Khoa học Công nghệ và Chất lượng Vũ khí Quốc phòng và nguồn tài trợ tài chính từ Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc, LIG Nex1 đã bổ sung cho một hệ thống dò tìm mục tiêu hoạt động bằng năng lượng hồng ngoại cho tên lửa Chiron.

Hoạt động nâng cấp tên lửa bắt đầu từ năm 2010, có 20 kỹ sư tham gia và tổng chi phí khoảng 12,6 triệu USD.

Hệ thống tên lửa Chiron

Cùng việc nâng cấp công nghệ tên lửa, LIG Next1 đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 2,2 triệu USD phát triển thị trường tên lửa điều hướng vác vai, mở rộng thị phần quốc tế, các quan chức doanh nghiệp tuyên bố.

Hơn nữa, sản phẩm nâng cấp sẽ có giá trị 50,58 triệu USD thay vì phải nhập khẩu vũ khí từ nước ngoài.

Với việc lắp đặt hệ thống dò tìm mục tiêu, 95% thành phần tên lửa Chiron hiện nay đều do Hàn Quốc tự sản xuất, tăng 50% so với trước đây.

Chiron còn có tên gọi khác Tên lửa đất đối không (dễ mang vác) của Hàn Quốc (KP-SAM) là một loại tên lửa siêu thanh tầm ngắn được LIG Nex1 phát triển từ năm 1995.

Trước đây, tên lửa có 1 đầu dò tìm bằng hồng ngoại và có thể bắn hạ máy bay phản lực, máy bay không người lái và tên lửa hành trình ở khoảng cách 7km và độ cao lên đến 3,5km.

Chiro có thể hạ mọi mục tiêu không kích tầm gần ở khoảng cách 7km

Tên lửa 2 giai đoạn được trang bị động cơ đẩy 2 chiều để tăng tốc thiết bị đầu cuối đốt cháy sau giai đoạn đầu tiên đẩy vũ khí ra khỏi ống phóng. Đầu đạn phân mảnh nổ cực mạnh (HE) có thể do tác động lực hoặc sử dụng ngòi nổ dự bị.

Chiron hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, có nhiều biến thể phù hợp với máy bay chiến đấu, tàu chiến và xe quân sự của Quân đội Hàn Quốc.

Phạm Trúc
.
.
.