Google đầu tư gần 1 tỷ USD cho màn hình dẻo

Thứ Bảy, 15/04/2017, 20:27
Hãng tin ETNews cho biết, hãng Google sẵn sàng ký một hợp đồng giá trị 883 triệu USD (gần 1.000 tỷ Won) sản xuất màn hình OLED dẻo với hãng sản xuất điện tử LG.

Số lượng màn hình có thể tăng lên sau các cuộc đàm phán. LG Display đang nghiên cứu đề xuất cho hợp đồng của Google. Giá trị hợp đồng với Google giúp cho LG có thể xây dựng một dây chuyền sản xuất mới. Thông số của màn hình này không được công bố.

LG Display hiện đang cung cấp số lượng nhỏ màn hình OLED dẻo cho các dòng sản phẩm của Apple Watch and LG Electronic tuy nhiên chưa có khả năng sản xuất số lượng lớn cho các điện thoại thông minh. 

Hiện LG Display đang chuẩn bị sản xuất thêm dòng màn hình OLED E5 vào nửa cuối năm 2017 và dòng E6 vào năm 2018

Trong khi đó thế hệ mới nhất của loại điện thoại thông minh Google Pixel đã ra mắt vào nửa cuối năm 2016, tuy nhiên gặp một số vấn đề về màn hình. Các đối thủ của Google lại chuẩn bị tung ra sản phẩm sử dụng màn hình Bendable OLED thế hệ mới.

Apple đã đặt hàng 70 triệu màn hình từ Samsung Electronics trong khi đó các điện thoại thông minh  Galaxy S8 và S8 Plus đều sử dụng màn hình cong. Galaxy Note 8 sắp ra mắt cũng có thể sử dụng màn hình này.

B.N
.
.
.